GPS Tips: New Branding for Primo 2.0 Version 9.6.12.243837

ห่างหายกันไปนานครับ หลังจากทราบว่ามีการจดลิขสิทธิ์ในประเทศไทยแล้ว ทางเว็บก็ไม่อยากให้ทำผิดกฎหมาย ผมจึงต้องยุติเรื่อง GPS ลงครับ  จริง ๆ แล้วผมก็ยังพัฒนาและปรับปรุงไว้ใช้เองเสมอ ซึ่งไม่สามารถมาแจกเพื่อน ๆ ได้ มาวันนี้ขอนำส่วนประกอบของ Primo เฉพาะ branding ที่ผมปรับปรุงขึ้นเอง เพื่อเสริมการใช้งาน Primo ให้ดียิ่งขึ้น หวังว่าคงไม่ผิดนะครับ .....
Branding ถือเป็นส่วนประกอบหลักอย่างหนึ่งของ GPS ครับ ซึ่งบรรจุพวกไอค่อนและคำสั่งบางอย่างไว้ การจะให้ GPS แสดงไอค่อนได้สวยงามตามที่เราต้องการก็ต้องแก้ไขปรับปรุงที่ branding นี่แหละครับ  ผมได้รวบรวมไอค่อนทั้งใหม่และเก่าเข้าด้วยกัน  วัตถุดิบและความรู้ส่วนใหญ่ก็ได้รับมาจาก www.navthai.com โดยปรามาจารย์หลายท่านทำแจกไว้ ซึ่งต้องขอขอบคุณและยกเครดิทให้กับท่านเหล่านั้นครับ

Branding นี้ผมทำขึ้นเพื่อใช้กับ Primo 2.0 เวอร์ชั่น 9.6.12.243837 ที่ผมใช้อยู่ รองรับหน้าจอ 800_480 เท่านั้น คิดว่าน่าจะใช้ได้กับเวอร์ชั่นอื่นได้ด้วย ขอเพียงเป็น Primo 2.0 (800x480) เท่านั้นครับ คงต้องลองกันเองนะครับ

  ในชุดนี้ผมมี
1. branding.zip
2. โฟลเดอร์ Defaults ซึ่งมี poi_visiblities.txt ใส่ไว้เพื่อกำหนดให้การแสดงผลของไอค่อนเป็นไปตามที่เราต้องการ นำไปวางไว้ในโฟลเดอร์ของ Primo ได้เลย
3. ui_igo9 โฟลเดอร์นี้เป็น Thai Keyboard (นำมากจาก Navthai.com ที่ท่านผู้เยี่ยมยุทธทำแจกไว้) นำไปวางไว้ในโฟลเดอร์ของ Primo ได้เลย
4. content โฟลเดอร์นี้บรรจุภาษาไทยที่ผมแก้ไขใหม่ และมี Skin diMkaWA_P156 มาฝากด้วย ส่วนในรูปผมใช้ diMkaWA_P156_default.zip ครับใช้ทั้งกลางวันและกลางคืน
มาชมรูปกันครับว่าถูกใจท่านหรือเปล่า
รูปแบบไอค่อนต่าง ๆ ที่ตั้งไว้ สามารถปรับเปลี่ยนเองตามชอบใจได้ครั

ผมทำใช้กับเวอร์ชั่นนี้ครับ
ท่านที่ใช้รุ่นเดียวกับผมหรือใกล้เคียง ถ้าชอบใจเชิญทดสอบได้ครับ  แต่ขอแนะนำให้ก๊อบปี้ของเดิมเก็บไว้ก่อน เผื่อไม่ถูกใจของผมจะได้เรียกกลับคืนได้ง่ายครับ

ลิงค์หรือข้อความจะปรากฏเมื่อโพสแสดงคิดเห็นในกระทู้ (Post Message to Show Hidden Link)