iTips: มาสร้าง Carrier logo ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องเจลเบรคก็ทำได้


วันนี้มานำเสนอวิธีการสร้าง iPhone Carrier logo ด้วยตัวเองครับ ใช้ได้ทั้ง iPhone และ iPad 3G นะครับ โดยไม่ต้องเจลเบรคเครื่องก็ทำได้ครับ ขั้นตอนง่ายๆครับ
......
ก่อนอื่นไปโหลด Tools มาก่อนครับ ตามนี้ http://modmyi.com/content/9635-how-change-carrier-logo-your-iphone-no-jailbreak-required-windows.html

เมื่อโหลดมาแล้ว แตกไฟล์ออกมา จะได้แบบนี้ครับ คลิกเปิดไฟล์ CustomCarrierLogo.exe ขึ้นมาเลยครับ


จะเจอหน้านี้ ให้คลิกต่อที่ Let Get Started เลยครับ


ก็จะเจอหน้านี้ครับ ถ้าเราเสียบไอโฟนไว้ จะขึ้น Device และ Carrier ให้ครับ ถ้าไม่เสียบไว้ก็เลือกเองเลยครับ ผมใช้ iPhone และเครือข่าย AIS ครับ

ตรง Current Carrier Version ของผมเป็น 13.1 ก็ใส่แค่ตัวเลขสองหลักครับ การสร้างโลโก้ จะสามารถสร้างได้ 2 แบบคือ ใช้รูป และ เขียนเป็นตัวหนังสือ ซึ่งแบ่งโซนกัน บน-ล่าง ครับ สร้างได้ทีละอย่างครับ
ผมสร้างเป็นรูป ใช้รูปไฟล์ *.png ขนาด 40x36 พิกเซล ครับ โดยตรงด้านบน Black/White Logo จะแสดงตอนที่อยู่หน้า Lock Screen นะครับ ส่วน Btched Logo จะแสดงตอนที่เราปลดล๊อคเครื่องแล้วครับ แต่ผมใช้ไฟล์เดียวกันเลยครับ เมื่อใส่ไหล์ทั้งสองแล้ว ก็กด Create IPCC Carrier Bundle เลยครับ
วิธีดูเลข Carrier ครับ เข้าที่ Settings> General> About ใน iPhone ครับ

ใช้เวลานิดเดียวครับ ก็จะปรากฏหน้านี้ขึ้นมาครับ แสดงว่าได้สร้างเสร็จแล้วครับ ก็จะมีไฟล์ 2 ไฟล์เกิดขึ้นมาบนหน้าเดสทอปของเราเลยครับ คือ AIS_th_original.ipcc ตัวนีเป็นแบบดั่งเดิมครับ เอาไว้กลับไปเป็นแบบเก่า และไฟล์ AIS_th_13.1.ipcc ตัวนี้คือตัวที่เราสร้างโลโก้ใหม่ครับ พร้อมที่จะยัดลงไอโฟนของเราแล้วครับ






วิธีอัพเข้าไอโฟน/ไอแพด
ต่อเครื่องเข้ากับ iTunes แล้วให้ กด Shift ค้างไว้ แล้วคลิก Restore iPhone ครับ



คลิกเปลี่ยนตรงหมายเลข 1 ครับ ให้เป็น iPhone/iPad Carrier...... แล้วคลิกที่ไฟล์ AIS_th_13.1.ipcc แล้ว กด Open เลยครับ ใช้เวลาไม่กี่วินาทีครับ เสร็จแล้ว ปิดไอโฟน เปิดขึ้นมาใหม่ ก็จะได้ Carrier logo ตามแบบของเราแล้วครับ

ลองทำดูครับ คงจบรีวิวเท่านี้ครับ ขอบคุณที่ติดตามครับ

แจกไฟล์ โลโก้ PDAMobiz ตามรูปข้างบนครับ (Carrier 13.1)

ลิงค์หรือข้อความจะปรากฏเมื่อโพสแสดงคิดเห็นในกระทู้ (Post Message to Show Hidden Link)
มีแบบตัวอักษรมาร่วมแจมครับ
[HIDE]
[/HIDE]