สรุปข้อมูล จุดเด่น LG G3 สมาร์ทโฟนระดับ Hi-End ที่มาพร้อมกับสเปคแบบจัดเต็ม และ ฟีเจอร์เด็ดๆ เพียบ




ล่าสุดนั้น ทาง LG ก็ได้มีการเปิดตัว LG G3 อย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งนับตั้งแต่วันเปิดตัวมาจนถึงตอนนี้ LG สามารถทำยอดขายไปได้แล้วกว่า 100,000 เครื่อง ภายในเวลาเพียงแค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น ซึ่งก็ถือว่าสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวนี้ ได้รับความนิยมอย่างมาก เมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ โดย LG G3 นั้นสามารถทำยอดขายได้ถึง 20,000 - 30,000 เครื่องต่อวันเลยทีเดียว ซึ่งด้วยยอดขายระดับนี้ ก็อาจจะทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่า สมาร์ทโฟนอย่าง LG G3 นั้นมีความพิเศษอย่างไร และ มีข้อดีที่แตกต่างจากสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ อย่างไรบ้าง ในวันนี้ ทีมงานเว็บไซต์​ Thaimobilecenter ได้ทำการรวบรวมข้อมูลจุดเด่นที่เกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้มาให้ได้ชม ลองมาชมกันเลยครับว่า LG G3 นั้นเป็นสมาร์ทโฟนระดับ Hi-End ที่น่าสนใจมากแค่ไหน

LG แบรนด์ ที่มีเอกลัษณ์เฉพาะตัว



สำหรับ LG นั้น ถือว่าเป็นแบรนด์ ที่มีเอกลัษณ์เฉพาะตัวมากพอสมควร ซึ่งสมาร์ทโฟนในหลายๆ รุ่นที่ทาง LG ส่งออกมานั้น จะมีบางอย่างที่พิเศษ หรือแตกต่างกว่าแบรนด์อื่นๆ เสมอ ยกตัวอย่างเช่น LG VU ที่มาพร้อมกับหน้าจออัตราส่วน 4:3 ที่ในครั้งที่เปิดตัว แหล่งข่าวในประเทศเกาหลีใต้ ได้วิเคราะห์ว่า หน้าจอแบบสี่เหลี่ยมจัสตุรัส นี้ จะใช้งานได้ดีจริงหรือ สุดท้าย สมาร์ทโฟนตระกูล LG VU ก็กลับได้รับความนิยมมากพอสมควรในตลาดบ้านเกิด จนเรียกได้ว่า เดินไปไหนมาไหน ก็จะเห็นคนใช้ LG VU มากพอสมควรในช่วงนั้น



และหากจะพูดถึงสมาร์ทโฟนระดับ Hi-End รุ่นก่อนหน้าอย่าง LG G2 นั้น ก็เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่มีการย้ายปุ่มควบคุมมาไว้ด้านหลัง และที่สำคัญ มันช่วยให้การใช้งานนั้นสะดวกขึ้นมากจริงๆ นอกจากนี้ ในส่วนของสเปคนั้น ก็เรียกได้ว่า LG นั้นจัดเต็มแบบไม่กั๊ก จึงทำให้ทุกครั้งที่ทาง LG เปิดตัวสมาร์ทโฟรรุ่นใหม่ระดับ Hi-End จะได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก จนมาถึงรุ่นล่าสุดอย่าง LG G3 ในวันนี้

LG G3 กับดีไซน์หรูหราแบบ Metal



เชื่อได้ว่าเมื่อคุณได้เห็นภาพด้านหลังของตัวเครื่อง LG G3 คุณอาจแยกไม่ออกว่า ตัวเครื่องนั้นทำมาจาก พลาสติก (Polycarbonate) หรือ โลหะ กันแน่ อย่างไรก็ดี ตัวเครื่องของ LG G3 นั้น ทำมาจาก Polycarbonate ที่มีการพ่นลายด้วยเทคนิคพิเศษ จนทำให้วัสดุประเภทคล้ายพลาสติกธรรมดาๆ กลายเป็นลวดลาย โลหะสุดหรู จนแทบจะแยกไม่ออกเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่า ลวดลายดังกล่าว ช่วยให้สมาร์ทโฟนอย่าง LG G3 นั้นมีความหรูหรา สมกับเป็นสมาร์ทโฟนระดับ Hi-end จริงๆ



นอกจากนี้ LG G3 ยังคงไว้ซึ่งเอกลัษณ์ที่มีในรุ่นก่อนหน้า นั่นก็คือ ปุ่มควบ ด้านหลังของตัวเครื่อง ที่อยู่บริเวณใกล้ๆ กับกล้องดิจิตอลด้านหลัง ซึ่งปุ่มดังกล่าวนั้น ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานของผู้ใช้ได้มากเลยทีเดียว

LG G3 จอ 5.5 นิ้ว ใหญ่สะใจ พร้อมความละเอียดระดับ Quad HD



LG G3 นั้นมาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 5.5 นิ้ว ซึ่งถือว่าเป็นขนาดที่ช่วยให้คุณสามารถเล่นเกม และ รับสื่อมัลติมีเดียต่างๆ ได้อย่างเต็มตา และยิ่งไปกว่านั้น หน้าจอของ LG G3 ยังมาพร้อมกับความละเอียดระดับ Quad HD หรือ 2560 x 1440 พิกเซล (538ppi) ที่มีความคมชัดเป็นอย่างมาก

LG G3 กับสเปคที่ไม่ธรรมดา



หากพูดถึงในเรื่องของสเปคแล้ว ก็เรียกได้ว่ามาพร้อมกับสเปคที่จัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น ชิปประมวลผลแบบ Quad-Core Krait 400 ความเร็ว 2.5 GHz พร้อมชิปประมวลผลกราฟฟิคแบบเฉพาะ Adreno 330 ในส่วนของ RAM นั้นก็ใส่มาให้ถึง 3 GB ส่วนหน่วยความจำสำหรับเก็บข้อมูลนั้นก็จะอยู่ที่ 16 / 32 GB อีกทั้่งยังสามารถรองรับ microSD Card ได้สูงสุดถึง 128GB อีกด้วย

กล้องดิจิตอล 13 ล้าน พร้อม เทคโนโลยี Laser Auto Focus



LG G3 นั้นถือเป็นสมาร์ทโฟนตัวแรก ที่นำเอาเทคโนโลยี Laser Auto Focus มาใช้งาน ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวนั้น จะมีการยิงแสงเลเซอร์ ที่ใช้พลังงานในแบตเตอรี่ไม่มากนัก สร้างเป็นแสงที่ไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่า และ เลเซอร์ที่ยิงออกไปนั้น จะสะท้อนกลับมาจากวัตถุที่เราต้องการถ่าย เพื่อวัดระยะห่างของวัตถุ และนำไปคำนวนระยะโฟกัสที่แม่นยำและดีที่สุด ซึ่งช่วยให้เราได้ภาพที่มีความคมชัดมากขึ้น อีกทั้ง ยังสามารถช่วยให้ถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย



นอกจากนี้ LG G3 ยังมาพร้อมกับระบบ OIS หรือ Optical Image Stabilization ที่จะเข้ามาช่วยลดอาการสั่นไหวของภาพ ในขณะถ่าย ซึ่งแน่นอนว่าจะช่วยให้ภาพของคุณมีความคำชัด และ สว่างมากยิ่งขึ้นอีกด้วย แน่นอนว่าคุณจะชื่นชอบภาพถ่ายได้ได้จากการถ่ายด้วย LG G3 อย่างแน่นอน

Smart Keyboard บน LG G3



LG G3 มาพร้อมกับระบบ Smart Keyboard ที่เข้ามาช่วยให้คุณสามารถพิมพ์ได้ง่ายขึ้น และ ลดการผิดพลาดระหว่างการพิมพ์ได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์​Smart Personalization ที่ให้คุณสามารถปรับระยะห่างระหว่างแป้นพิมพ์ของคีย์บอร์ดได้ หรือฟีเจอร์​ Quick Move ที่ช่วยคาดเดาคำที่ต้องการพิมพ์ให้อัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถพิมพ์ข้อความได้รวดเร็วขึ้นกว่าที่เคย

Speaker พร้อมกำลังขับ 1 Watt



สำหรับในด้านมัลติมีเดีย นอกจากขนาดของหน้าจอที่ใหญ่แล้ว พลังเสียงถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน ซึ่ง LG G3 นั้นมาพร้อมกับลำโพงภายนอก (Speaker) ที่มีกำลังขับ 1 Watt ซึ่งให้เสียงที่ดังชัดเจนเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ฟีเจอร์​ Smart Notice บน LG G3



ฟีเจอร์ Smart Notice นั้นถือเป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจ เพราะฟีเจอร์ดังกล่าวจะเข้ามาช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน LG G3 ได้มากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ฟีเจอร์ Smart Cleaning ที่จะคอยตรวจสอบ แอพพลิเคชั่นที่คุณไม่เคยได้ใช้งานเลยเป็นระยะเวลา 2 เดือนแล้ว ซึ่งจะสะดวกต่อการเลือกลบเพื่อคืนพื้นที่ในการใช้งาน หรือ Low Battery Alert ที่จะถามว่าคุณต้องการใช้งานโหมด Battery Saver เพื่อยืดระยะเวลาการใช้งานออกไปหรือไม่ เป็นต้น

ใช้งานได้อย่างยาวนาน กับแบตเตอรี่ขนาด 3,000 mAh



ในส่วนของแบตเตอรี่บน LG G3 นั้นก็ถือว่ามีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ และ สามารถใช้งานได้อย่างเพียงพอ อย่างไรก็ดี แบตเตอรี่ของ LG G3 นั้นสามารถถอดเปลี่ยนได้ อีกทั้งยังรองรับระบบ Wireless Charging (ต้องใช้อุปกรณ๊เสริม) อีกด้วย

LG G3 กับฟีเจอร์ Quick CirCle



คุณสามารถควบคุมแอพพลิเคชั่นสำคัญๆ ทั้ง 6 แอพพลิเคชั่นได้ในขณะที่คุณอยู่ในหน้า LockScreen ซึ่งแอพพลิเคชั่นทั้ง 6 นั้น (รวมถึงแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ในอนาคต) จะช่วยให้คุณเข้าถึงแอพพลิเคชั่นในรูปแบบย่อ เช่น การควบคุมเพลง, การรับโทรศัพท์, รวมไปถึงการแสดงเวลา และ การถ่ายรูป ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานโดยไม่จำเป็นที่จะต้อง ปลดล็อคหน้าจอเพื่อเข้าใช้งาน โดยฟีเจอร์ Quick CirCle นั้นจะยิ่งใช้งานได้ดียิ่งขึ้น เมื่อถูกใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมอย่าง LG Quick Circle Case

LG G3 รองรับระบบ GPS, A-GPS และ GLONASS



อย่างที่ทราบกันอยู่แล้วว่า สมาร์ทโฟนในปัจจุบันจะมาพร้อมกับระบบ GPS และ A-GPS เป็นส่วนใหญ่ แต่สำหรับ LG G3 นั้นยังมาพร้อมกับระบบ GLONASS ซึ่งเป็นเทคโนโลยีแบบเดียวกันกับ GPS เพียงแต่เป็นของทางฝั่งประเทศรัสเซีย ซึ่งแน่นอนว่า บน LG G3 นั้น คุณจะสามารถรับสัญญาณดาวเทียม เพื่อระบุตำแหน่งได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น เพราะเมื่อสมาร์ทโฟนของคุณ จับสัญญาณได้ทั้งดาวเทียมของ GPS และ GLONASS พร้อมๆ กัน ก็จะช่วยให้สามารถระบุตำแหน่งได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

LG G3 กับการเชื่อมต่อที่ครบครัน



คุณสามารถเชื่อมต่อเครือข่าย 4G LTE ผ่าน LG G3 ได้โดยตรง และยังรวมไปถึงการเชื่อมต่อ Bluetooth, NFC และ HDMI Slimport ด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งเรียกได้ว่า LG G3 นั้นมาพร้อมกับระบบการเชื่อมต่อที่ครบครันเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

สรุปส่งท้ายกับ LG G3



เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนระดับ Hi-End ที่มาพร้อมกับเอกลัษณ์เฉพาะตัวในด้านดีไซน์ อีกทั้งยังมาพร้อมกับสเปคที่ค่อนข้างสูง รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ มากมายที่ถูกนำมาใช้ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ กำลังได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม แต่อย่างไรก็ดี สมาร์ทโฟน LG G3 นั้นยังคงไม่มีกำหนดการอย่างเป็นทางการออกมาว่า จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อไหร่ ซึ่งสำหรับใครที่สนใจ ก็คงจะต้องรอลุ้นกันต่อไปครับ