ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีใหม่ ปลดล็อกเครื่องด้วยการ สแกนม่านตา Galaxy S7

BOYBBPHONE NEWS อัปเดตกันจนท้ายปีเลยทีเดียว สำหรับข่าวความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S7 ซึ่งล่าสุด ทาง Evan Blass หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ @evleaks เจ้าของข่าวหลุดอันเลื่องชื่อ ได้ออกมาเผยว่า Samsung Galaxy S7 ที่จะเปิดตัวช่วงต้นปีหน้านั้น จะมีให้เลือกกันถึง 4 รุ่นเลยทีเดียว
โดย @evleaks เผยว่า ปีหน้าฟ้าใหม่นี้ Samsung Galaxy S7 จะเปิดตัวกันถึง 4 รุ่นด้วยกัน ซึ่งได้แก่Samsung Galaxy S7, Samsung Galaxy S7 edge, Samsung Galaxy S7 edge Plus และSamsung Galaxy S7 Plus อีกทั้ง ยังจะมาพร้อมกับ เทคโนโลยีใหม่สุดเจ๋งอย่าง เซ็นเซอร์สแกนม่านตาแต่ก็ต้องแลกมาด้วย ราคาค่าตัวที่อาจจะต้องปรับตัวสูงขึ้นด้วย
สำหรับกำหนดการเปิดตัว Samsung Galaxy S7 คาดว่า อยู่ในช่วงงาน MWC 2015 ปลายเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า แต่จะเปิดตัวถึง 4 รุ่นตามที่ @evleaks เผยหรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไป - phonearena.com

Samsung Galaxy S7 จ่อใช้เทคโนโลยีหน้าจอแบบใหม่ คล้าย 3D Touch และเปลี่ยนพอร์ตเป็น USB-C
ยังคงมี ข่าวลือ ออกมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับ Samsung Galaxy S7 ซึ่งล่าสุด ทางเว็บไซต์ The Wall Street Journal เผยว่า มือถือเรือธงในตระกูล Galaxy S นี้ จ่อใช้เทคโนโลยีหน้าจอแบบใหม่ ที่สามารถรองรับแรงกดได้หลายระดับ คล้าย Force Touch และ 3D Touch บน iPhone 6S
สำหรับดีไซน์ของ Samsung Galaxy S7 จะยังคงคล้ายกับ Galaxy S6 แต่สิ่งที่เปลี่ยนไป นั่นก็คือ กล้องด้านหลัง และเปลี่ยนพอร์ตเป็นแบบ USB-C เพื่อให้รองรับการชาร์จได้ไวขึ้น นอกจากนี้ จะรองรับหน่วยความจำเสริมภายนอกแบบ microSD Card แล้ว และจะมีโมเดลที่เพิ่มฟีเจอร์ การสแกนม่านตา อีกด้วย
ส่วนสเปคอย่างไม่เป็นทางการของ Samsung Galaxy S7 นั่นก็คือ มาพร้อมกับ RAM 4 GB, ชิปเซ็ตExynos 8890 หรือ Qualcomm Snapdragon 820, รองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ, รองรับการชาร์จแบบไร้สาย และรองรับเครือข่าย LTE Cat. 12 ส่วนกำหนดการเปิดตัว คาดว่า อยู่ในช่วงงาน MWC 2016 เดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า - sammobile.com
หลุดภาพเรนเดอร์ เคสใส่ Samsung Galaxy S7 ชี้ให้เห็น ปุ่ม Home ดีไซน์เปลี่ยน
หลังจากที่เคยมี ข่าวลือ ออกมาว่า Samsung Galaxy S7 จะยังไม่มีความเปลี่ยนแปลงด้านดีไซน์มากนัก เมื่อเทียบกับ Samsung Galaxy S6 และล่าสุด ได้มีภาพเรนเดอร์ เคสสำหรับ Samsung Galaxy S7 เผยออกมา เป็นการตอกย้ำว่า ดีไซน์ของ มือถือเรือธง รุ่นใหม่นี้ แทบจะไม่แตกต่างจากรุ่นก่อนหน้า
โดยภาพดังกล่าว มาจาก ITSkins ผู้ผลิตเคสสมาร์ทโฟน ที่เผยให้เห็นดีไซน์แบบคร่าวๆ บน Samsung Galaxy S7 ซึ่งคาดว่า น่่าจะมาพร้อมกับขนาดตัวเครื่อง 143.37 x 70.8 x 6.94 มิลลิเมตร หนากว่า Galaxy S6 เล็กน้อย ที่ 0.1 มิลลิเมตร ส่วนด้านหลัง เป็นกล้องถ่ายรูป, ไฟแฟลช และ Heart Rate Sensor ซึ่งถ้าหากขนาดดังกล่าว เป็นขนาดที่ถูกต้องจริง Samsung Galaxy S7 จะมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 5.1 นิ้ว เช่นเดียวกับ Galaxy S6 แต่สิ่งที่แตกต่างไปจากรุ่นก่อนหน้า ปุ่ม Home เป็นดีไซน์ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ไม่ใช่รูปทรงขอบโค้งแล้ว
นอกจาก Samsung Galaxy S7 แล้ว ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S7 Plus ด้วยเช่นกัน โดยคาดกันว่า น่าจะมาพร้อมกับขนาดตัวเครื่อง 163.32 x 82.01 x 7.82 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นขนาดที่ใกล้เคียงกับ Samsung Galaxy Mega 2 จึงคาดกันว่า Galaxy S7 Plus รุ่นนี้ จะมีขนาดหน้าจอถึง 6 นิ้วเลยทีเดียว
อย่างไรก็ดี ข้อมูลข้างต้น ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นความจริงหรือไม่ - phonearena.com
Samsung Galaxy S7 จะรองรับ microSD Card แล้ว!
หลังจากที่ทาง ซัมซุง ได้ถอดคุณสมบัติในการรองรับหน่วยความจำเสริมภายนอกแบบ microSD Card ออกไปตั้งแต่ Samsung Galaxy S6 ทำให้ ผู้ใช้ซัมซุง จำนวนมาก ต่างเรียกร้องให้ทางซัมซุงนำฟีเจอร์ดังกล่าวกลับมา และล่าสุด น่าจะเป็นข่าวดีเลยก็ว่าได้ เมื่อมีข่าวลือว่า Samsung Galaxy S7 จะรองรับ microSD Card แล้ว
โดยทางเว็บไซต์ HDBlog.it เผยว่า ในปีหน้า มือถือในตระกูล Galaxy S จะเปิดตัวทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกัน นั่นก็คือ Samsung Galaxy S7 ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว กับ Samsung Galaxy S7 edge ที่มาพร้อมกับหน้าจอโค้งขนาดใหญ่ถึง 5.7 นิ้ว ซึ่งไม่ได้โค้งเฉพาะด้านซ้ายและขวา แต่จะโค้งทั้งด้านบนและด้านล่าง ไม่เพียงเท่านั้น Samsung Galaxy S7 และ Samsung Galaxy S7 edge จะรองรับ microSD Card อีกด้วย
อย่างไรก็ดี ข้อมูลดังกล่าว ยังไม่มีการยืนยันว่า เป็นความจริงหรือไม่ www.boybbphone.com