iPhone 7 Plus จะมีรุ่น 256 GB ให้เลือก

iPhone 7 Plus จะมีรุ่น 256 GB ให้เลือก พร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 3100 mAh
เว็บไซต์ MyDrivers ของประเทศจีน ได้เผยว่า iPhone 7 Plus จะมีตัวเครื่องขนาดความจุ 256 GB ให้เลือก แต่ไม่ได้ระบุว่า หน่วยความจำภายในตัวเครื่องของ iPhone 7 Plus จะตัดขนาด 16 GB ออก แล้วเหลือขนาด 32 GB, 128 GB และ 256 GB หรือไม่
ไม่เพียงเท่านั้น iPhone 7 Plus จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 3100 mAh ซึ่งใหญ่กว่า iPhone 6S Plus ที่มีขนาดความจุแบตเตอรี่อยู่ที่ 2750 mAh แต่ข้อมูลนี้ ค่อนข้างขัดแย้งกับข่าวลือก่อนหน้า ที่เผยว่า iPhone 7 และ iPhone 7 Plus จะมีขนาดบางลงกว่าเดิม ซึ่งอาจจะส่งผลให้แบตเตอรี่มีขนาดความจุที่น้อยลงตามไปด้วย
ส่วนขนาดหน้าจอของ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ยังอยู่ที่ 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว ตามลำดับ เหมือนเดิม และคาดว่า น่าจะเปิดตัวช่วงไตรมาสที่ 3 นี้ - macrumors.com

ภาพคอนเซปท์ iPhone 7 ชุดใหม่ จะเป็นอย่างไร เมื่อ iPhone ไม่มีช่องเสียบหูฟังแล้ว
หลังจากที่เคยมี ข่าวลือ อยู่พักหนึ่งว่า iPhone 7 อาจจะไม่มีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรแล้ว แต่แทนที่ด้วยหูฟังแบบ Bluetooth หรือเชื่อมต่อด้วยพอร์ต Lightning แทนนั้น ล่าสุด เว็บไซต์ Handy Abovergleich จากเยอรมนี ได้เผย ภาพคอนเซปท์ iPhone 7 แบบไร้พอร์ตหูฟัง มาให้ชมกัน
คอนเซปท์ iPhone 7 ดังกล่าว ออกแบบโดย Eric Huisman ซึ่งเผยให้เห็นพอร์ตด้านล่างตัวเครื่องนั้น เป็นแบบ USB-C และการตัดช่องเสียบหูฟังออก ส่งผลทำให้สามารถออกแบบตัวเครื่องที่บางกว่าเดิมได้ ส่วนหูฟังนั้น เป็นหูฟังแบบพิเศษที่มีชื่อว่า AirPods ซึ่งเป็นหูฟัง Bluetooth มาแทนหูฟังแบบเดิม ส่วนกล้องด้านหลัง มาพร้อมกับความละเอียดถึง 15 ล้านพิกเซลเลยทีเดียว
อย่างไรก็ดี ภาพคอนเซปท์ข้างต้น เป็นเพียงแค่การจินตนาการเท่านั้น - bgr.com

iPhone 7 อาจมาพร้อมกับ ตัวเครื่องกันน้ำ และ RAM 3 GB!
นอกจากจะมีข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone หน้าจอ 4 นิ้ว ซึ่งมีแพลนจะเปิดตัวในปีหน้าแล้ว ล่าสุด ทาง TrendForce ได้เผยว่า iPhone 7 (ไอโฟน 7) จะมาพร้อมกับตัวเครื่องกันน้ำได้ และหน่วยความจำ RAM ขนาด 3 GB เลยทีเดียว
สำหรับ มือถือเรือธง ในปัจจุบัน ส่วนใหญ่จะมีคุณสมบัติในการกันน้ำได้อยู่แล้ว จึงมีโอกาสที่ แอปเปิล จะเพิ่มฟีเจอร์ดังกล่าวให้กับ iPhone รุ่นถัดไปเช่นกัน และมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูง หลังจากที่แอปเปิล ได้อัปเกรดคุณสมบัตินี้ให้กับ iPhone 6S และ iPhone 6S Plus ด้วยการเพิ่มซีลยางรอบๆ ตัวเครื่อง ที่ช่วยกันน้ำได้ในระดับหนึ่ง
โดยทาง TrendForce เผยว่า iPhone 7 รุ่นที่จะมาพร้อมกับคุณสมบัติในการกันน้ำ และหน่วยความจำ RAM ขนาด 3 GB ก็คือรุ่นหน้าจอ 5.5 นิ้ว ที่คาดว่า น่าจะเป็น iPhone 7 Plus นั่นเอง
นอกจากนี้ ทาง TrendForce ยังคาดว่า ในปีหน้า iPhone จะทำยอดขายได้ราวๆ 260 ล้านเครื่อง ซึ่งส่งผลให้ยอดขายเติบโตขึ้นราวๆ 12.5% และมีส่วนแบ่งการตลาดราวๆ 18.5%
หากใครยังจำกันได้ ก่อนหน้านั้น เคยมีข่าวว่า แอปเปิล ได้จดสิทธิบัตรเกี่ยวกับการกันน้ำ ซึ่งจะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ที่สามารถไล่น้ำออกจากตัวเครื่องได้ แต่ยังไม่มีรายละเอียดระบุว่า สิทธิบัตรดังกล่าว จะถูกนำมาใช้กับ iPhone รุ่นใด
ที่มา mobisbook.com