iPhone SE ว่าที่ไอโฟนรุ่นเล็กจอ 4 นิ้วตัวใหม่เปิดตัว 21 มีนาคมนี้

iPhone SE ว่าที่ไอโฟนรุ่นเล็กจอ 4 นิ้วตัวใหม่ อาจถ่ายวิดีโอ 4K Ultra HD ได้! พร้อมสเปคแรงเทียบชั้นเรือธง บนดีไซน์ลูกผสมของ iPhone 5 และ iPhone 6 จ่อเปิดตัว 21 มีนาคมนี้ ในราคาแค่หมื่นกลางๆ !


เรียกได้ว่ายิ่งเข้าใกล้วันเปิดตัวมากขึ้นเท่าใด ก็ยิ่งมีข้อมูลหลุดออกมามากยิ่งขึ้นเท่านั้นสำหรับ iPhone SE ว่าที่ไอโฟนรุ่นเล็กใหม่ล่าสุดจาก Apple ที่อาจมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่อัปเกรดขึ้นในหลายๆ ด้าน ซึ่งล่าสุดก็มีข้อมูลว่าiPhone SE อาจมาพร้อมฟีเจอร์การถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงระดับ 4K Ultra HD อีกด้วย

หากข้อมูลดังกล่าวเป็นความจริงก็เท่ากับว่า iPhone SE อาจจะเป็นสมาร์ทโฟนลำดับที่สามของ Apple ที่สามารถถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงระดับ 4K Ultra HD ได้ หลังจากฟีเจอร์ดังกล่าวสามารถใช้งานได้เฉพาะสมาร์ทโฟนเรือธงอย่าง iPhone 6s และ iPhone 6s Plus เท่านั้น ซึ่งคาดการณ์กันว่า iPhone SE น่าจะมาพร้อมกับ ชิปเซ็ตประมวลผล Apple A9 และกล้องดิจิทัล iSight ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ Dual LED ซึ่งคุณสมบัติตัวเครื่องทั้งสองสิ่งนี้เป็นคุณสมบัติแบบเดียวกับ iPhone 6s เรือธงรุ่นล่าสุด

สำหรับขนาดหน้าจอของ iPhone SE นั้นคาดว่าจะมีหน้าจอขนาด 4 นิ้ว แบบเดียวกับ iPhone 5s โดยมีความละเอียด 640x1136 พิกเซล ส่วนราคาวางจำหน่ายอาจมีราคาประมาณ 450 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 15,800 บาท) และคาดว่า Apple อาจจะหยุดวางจำหน่าย iPhone 5s ทันทีที่ iPhone SE เริ่มออกวางจำหน่ายในท้องตลาด เพื่อไม่ให้เป็นการทับไลน์สินค้ากัน ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปว่างานอีเวนท์ของ Apple ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 21 มีนาคมนี้ จะเผยโฉม iPhone SE จริงหรือไม่ และจะมาพร้อมกับคุณสมบัติเด่นอย่างไรบ้าง

ที่มา : Apple Insider

iPhone SE ไอโฟนรุ่นเล็กขนาดเหมาะมือ 4 นิ้ว บนดีไซน์ลูกผสมของ iPhone 5 และ iPhone 6 คาดเปิดตัวพร้อม iPad Pro ขนาด 9.7 นิ้ว และ Apple Watch รุ่นใหม่ ภายในงานอีเวนท์วันที่ 21 มีนาคมนี้!

หลังจากที่มีการคาดเดากำหนดที่แน่นอนสำหรับการจัดงานอีเวนท์เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่จากทาง Apple ในช่วงปลายเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ ว่าจะอยู่ในช่วงระหว่างวันที่ 15 ถึง 22 มีนาคมนี้ ล่าสุดทาง Apple ก็ได้ออกมาประกาศยืนยันการจัดงานอีเวนท์อย่างเป็นทางการในวันที่ 21 มีนาคมนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งทำการประกาศเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมงานอีเวนท์นี้ด้วยเช่นกัน
จากรายงานล่าสุดระบุว่า ภายในงานอีเวนท์ที่จะจัดขึ้นวันที่ 21 มีนาคมนี้ จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ จากทาง Apple ซึ่งคาดว่าจะประกอบไปด้วย iPhone SE หรือ iPhone 5se ไอโฟนรุ่นเล็กทายาท iPhone 5s รวมถึงแท็บเล็ตตัวท็อปรุ่นย่อส่วนอย่าง iPad Pro ขนาด 9.7 นิ้ว (ว่าที่ตัวแทนของ iPad Air 3) และ Apple Watch รุ่นใหม่ โดยมีประธานในการจัดการเป็น Timothy Donald Cook  หรือที่เรารู้จักกันในนาม Tim Cook ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัท Apple นั่นเอง
รายละเอียดเพิ่มเติม - คลิก

iPhone SE ชื่อใหม่ของทายาท iPhone 5s! คาดมาพร้อมจอ 4 นิ้ว และโหมดถ่ายภาพ Live Photos จ่อเปิดตัวพร้อม iPad Pro 9.7 นิ้ว และ Apple Watch รุ่นใหม่ 21 มีนาคมนี้ ในราคาแค่หมื่นกลางๆ!

ตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา หลังจากที่มีข้อมูลหลุดออกมาว่าทาง Apple เตรียมเปิดตัวไอโฟนรุ่นเล็กทายาท iPhone 5s ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวในช่วงกลางเดือนมีนาคมนี้ ก็ได้มีการคาดการณ์ชื่อเรียกของไอโฟนรุ่นใหม่นี้กันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น iPhone 6ciPhone 7ciPhone 5e และท้ายที่สุดคือ iPhone 5se ที่คาดว่าจะเป็นชื่อเรียกอย่างเป็นทางการ แต่ล่าสุดได้มีการเปิดเผยข้อมูลออกมาเพิ่มเติมว่าทายาทไอโฟนรุ่นเล็กนี้จะใช้ชื่อว่า iPhone SE พร้อมเผยภาพโครงสร้างภายในบางส่วนออกมาให้ได้ชมด้วยเช่นกัน

เว็บไซต์ NWE จากประเทศฝรั่งเศสได้ทำการเผยแพร่ภาพโครงสร้างภายในตัวเครื่อง iPhone SE ออกมาให้ได้ชมกัน พร้อมเทียบกับโครงสร้างภายในตัวเครื่อง iPhone 6s และทำการระบุว่า iPhone SE จะไม่รองรับการใช้งานฟีเจอร์ 3D Touch แต่ยืนยันว่าจะรองรับการถ่ายภาพแบบ Live Photos ซึ่งมีความสอดคล้องกับข้อมูลจาก Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังที่มักคาดเดารายละเอียดของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของ Apple รุ่นต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ ที่ทำการระบุไว้ว่า iPhone SE จะมาพร้อมกับกล้องดิจิทัลความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และมีแบตเตอรี่ความจุ 1642 mAh พร้อมรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth 4.2 และ Wi-Fi 802.11ac
นอกจากนี้ Ming-Chi Kuo ยังระบุเพิ่มเติมอีกว่า iPhone SE จะมีราคาเปิดตัวอยู่ที่ $400 - $500 (ดอลลาร์สหรัฐ) หรือประมาณ 14,300 - 17,900 บาท โดยจะวางจำหน่ายแยกเป็น 2 รุ่นได้แก่ รุ่นหน่วยความจำภายในขนาด 16 GB และขนาด 64 GB ซึ่งจากข้อมูลในครั้งล่าสุดนี้คาดว่าจะเลื่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจากวันที่ 15 มีนาคมไปเป็นวันที่ 21 มีนาคมนี้ พร้อมกับ iPad Pro รุ่นย่อส่วนขนาด 9.7 นิ้ว และApple Watch รุ่นใหม่ 

ที่มา : NWEiphoneabonnementen
ข้อมูลเพิ่มเพิ่มเติม mobisbook.com