Samsung Galaxy A9 Pro ที่สุดของสมาร์ทโฟน A-Series

Samsung Galaxy A9 Pro ที่สุดของสมาร์ทโฟน A-Series ผ่านการตรวจสอบแล้ว! พบมาพร้อมจอ Full HD ไซส์ยักษ์ 6 นิ้ว, RAM 4GB, ชิปเซ็ต Snapdragon 652 และเซ็นเซอร์สแกนนิ้ว บนบอดี้ Metal-Glass สุดหรู!



หลังจากที่มีการเปิดเผยรายละเอียดบางส่วนของ Samsung Galaxy A9 Pro สมาร์ทโฟนรุ่นอัปเกรดจากGalaxy A9 รุ่นท็อปประจำซีรีส์ Galaxy A ไปเมื่อเร็วๆ นี้ ล่าสุดรายชื่อของ Galaxy A9 Pro ก็ได้ไปปรากฎอยู่ในลิสต์รายชื่อสมาร์ทโฟน ที่ผ่านการรับรองจากหน่วยงาน TENAA ที่ควบคุมดูแลการโทรคมนาคมของจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 
รายละเอียดต่างๆ จากเว็บไซต์ TENAA เผยให้เห็นภาพการดีไซน์ตัวเครื่อง Samsung Galaxy A9 Pro ในชื่อโมเดล SM-A9100 แบบ Metal-Glass เหมือนกับสมาร์ทโฟนจากตระกูล Galaxy A-Series รุ่นปี 2016 อย่างชัดเจน พร้อมคุณสมบัติ และฟีเจอร์การทำงานในเบื้องต้น โดยจะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบAMOLED ขนาด 6 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD 1080p (1080x1920 พิกเซล), หน่วยประมวลผลใช้ชิปเซ็ต Octa-Core Qualcomm Snapdragon 652 ซึ่งมีความเร็วในการประมวลผล 1.8 GHz, หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 4 GB, หน่วยความจำภายในขนาด 32 GB ซึ่งสามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกแบบmicroSD ได้สูงสุดที่ขนาด 128 GB, กล้องดิจิทัลด้านหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมกล้องดิจิทัลด้านหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 6.0.1 Marshmallow ซึ่งเป็นแอนดรอยด์เวอร์ชันใหม่ล่าสุด นอกจากนี้คาดว่าจะมาพร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือภายในปุ่มโฮมด้วยเช่นกัน

รายละเอียดในครั้งล่าสุดนี้ตรงกับข้อมูลที่เคยหลุดออกมาในครั้งก่อนหน้านี้ จึงมีความเป็นไปได้ว่า Samsung Galaxy A9 Pro จะมาคุณสมบัติตามข้อมูลข้างต้นจริง อย่างไรก็ตามยังไม่มีการระบุว่าทาง Samsung จะทำการเปิดตัว Galaxy A9 Pro รุ่นใหม่นี้เมื่อใด ซึ่งคงต้องคอยติดตามกันต่อไป คาดว่าในเร็วๆ นี้ทาง Samsung จะออกมาประกาศ และชี้แจงให้ได้ทราบกันอย่างแน่นอน


ที่มา : TENAAGadgetBlaze