หมู นินจา’ เสียชีวิตแล้ว นักเขียนการ์ตูน ขายหัวเราะ

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (10 ก.พ. 60) นายสุชาติ พรหมรุ่งโรจน์ หรือที่รู้จักกันในนาม หมู นินจา นักเขียนการ์ตูนชื่อดังในขายหัวเราะ และมหาสนุก ได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบ หลังจากเจ้าตัวเข้ารับรักษาอาการป่วยโรคเบาหวานและโรคปอดติดเชื้อแทรกซ้อน
หมูนินจา,
โดย เพจเฟซบุ๊ก มะเดี่ยวศรีหลานยายปริก ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า “พี่หมูเสียแล้วนะครับ ขอบคุณทุกคนที่เอาใจช่วย ขอบคุณแทนพี่เค้า ขอบคุณแทนครอบครัวเค้านะครับ” ขณะที่เพจ ‘ขายหัวเราะ’ ได้มีข้อความระบุว่า แจ้งข่าวสำหรับแฟนการ์ตูนทุกท่านครับ หลังจากที่เราได้แจ้งข่าวอาการป่วยของพี่หมู นินจาให้ทุกท่านทราบว่าพี่หมูได้เข้ารับการรักษาตัวและดูแลอย่างใกล้ชิดจากทีมแพทย์ในช่วงเวลาที่ผ่านมา
พี่หมูได้ต่อสู้กับอาการเจ็บป่วยอย่างเข้มแข็ง แต่ก็ไม่สามารถต้านทานความเจ็บป่วยที่รุมเร้าต่อไปได้ไหว พี่หมูได้จากพวกเราไปอย่างสงบเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา
จึงขอเรียนแจ้งข่าวให้แฟนการ์ตูนทุกท่านทราบ พิธีศพจะจัดที่วัดราษฎร์บำรุง เพชรเกษม 69 จะมีพิธีสวดเริ่มในวันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ.นี้เป็นคืนแรก (คืนวันเสาร์ที่ 11 ก.พ. งดสวด โดยที่ทางบรรลือสาส์นจะเป็นเจ้าภาพในคืนวันอาทิตย์) และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันพุธที่ 15 ก.พ. 2560
ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวพี่หมูด้วยครับ และขอขอบคุณสำหรับความสุขที่พี่หมูได้เคยทำให้พวกเรายิ้มและหัวเราะได้ ไม่ว่าช่วงเวลาดีๆเหล่านั้นจะผ่านมาแล้วกี่ปีก็ตาม
ทั้งนี้เมื่อเรื่องดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็ทำให้แฟนๆ ของนักเขียนการ์ตูนดังเศร้าเสียงใจในการจากไปในครั้งนี้ สำหรับ หมู นินจา เริ่มทำงานเป็นนักเขียนและฝ่ายศิลป์ที่สำนักพิมพ์บรรลือสาส์นในปีพ.ศ.2527 หมู นินจาได้ฝากลายเส้นและเสียงหัวเราะไว้ในหนังสือการ์ตูนขายหัวเราะและมหาสนุกนานหลายปี เช่น จอมยุทธ์นินจา กระบี่หยามยุทธภพ สามก๊กมหาสนุก และการ์ตูนสั้นสามช่อง เป็นต้น