iPhone 8 นักวิเคราะห์ชื่อดัง Ming-Chi Kuo i8 มาพร้อมเซลฟี 3 มิติ แน่นอน(มีคลิป)



หลังจากที่มีข่าวว่า iPhone 8 จะใช้ระบบยืนยันตัวตนแบบใหม่แทนการสแกนลายนิ้วมือ ล่าสุด Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังจาก KGI ผู้มีประวัติการทำนายคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ Apple ได้อย่างแม่นยำมานักต่อนัก เปิดเผยว่า iPhone 8 ที่จะเปิดตัวในปีนี้ จะได้รับการปรับปรุงเทคโนโลยีกล้องหน้าแบบก้าวกระโดด โดยเซ็นเซอร์กล้องหน้าจะเป็นทั้งเซ็นเซอร์สแกนม่านตาและใบหน้าไปด้วยในตัว สามารถใช้ปลดล็อคหน้าจอและแอปพลิเคชันบางอย่างได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย พร้อมเทคโนโลยีการวัดระยะชัดลึกที่ดีกว่าเดิมจนสามารถถ่ายภาพเซลฟีแบบ 3 มิติได้
กล้องหน้าแบบใหม่นี้คาดว่าจะใช้อัลกอริธึมที่พัฒนาโดยบริษัท PrimeSense และอาจนำเทคโนโลยีของบริษัท RealFace มาผสมผสานด้วย ซึ่งทั้ง 2 บริษัทนี้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ที่ Apple ได้เข้าซื้อกิจการในช่วงที่ผ่านมา ที่น่าสนใจคือ PrimeSense เคยอยู่เบื้องหลังเทคโนโลยีของ Kinect อุปกรณ์ตรวจจับความเคลื่อนไหวของผู้เล่นสำหรับเกม Xbox ด้วย
นอกจากตัวเซ็นเซอร์แล้ว ยังมีโมดูลอินฟาเรดที่พัฒนาโดย Lumentum ซึ่งจะทำงานด้วยการปล่อยสัญญาณอินฟาเรดออกไปด้านหน้า และสะท้อนกลับมายังตัวรับเมื่อกระทบเป้าหมายคล้ายหลักการทำงานของคลื่นโซน่าร์ ทำให้สามารถวัดระยะของวัตถุได้อย่างแม่นยำและมีมิติมากขึ้น และสแกนได้แม้อยู่ในที่มืด เทคโนโลยีคล้ายๆ กันนี้ Microsoft ได้นำไปใช้แล้วในคอมพิวเตอร์ตระกูล Surface ทำให้ผู้ใช้สามารถ login เข้าใช้ได้เพียงแค่มองกล้องเท่านั้น
นอกจากนี้ Kuo ยังคาดหวังว่าทาง Apple จะนำเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ 3 มิติไว้ที่กล้องหลังของ iPhone รุ่นต่อๆ ไปด้วยเช่นกัน ซึ่งจะทำให้สามารถถ่ายภาพชัดตื้น-ชัดลึกได้แบบ iPhone 7 Plus โดยไม่จำเป็นต้องใช้กล้องคู่เลย
หากทั้งหมดเป็นอย่างที่ Kuo คาดไว้ iPhone 8 คงจะได้รับการพลิกโฉมครั้งใหญ่และสร้างความฮือฮาให้กับวงการสมาร์ทโฟนได้อีกครั้งอย่างแน่นอน ซึ่งก็ต้องคอยดูกันต่อไปครับ - Cult of Mac
ติดตามข่าวสาร
เช็คราคามือถือวันนี้http://iconnect-review.blogspot.com/2016/08/260859_67.html
Facebook: https://www.facebook.com/iconnectlife/
IG: https://www.instagram.com/iconnectlife
Twitter: https://twitter.com/iconnectlifes
G+: https://plus.google.com/+iconnectlife
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UC74zk-qH8L7Va49erIcnuiA
สอบถามเช็คราคามือถือทุกแบรนด์ดัง 
1.ฝ่ายขาย Line ID : ICONNECTION
2.ฝ่ายขาย แอดไลน์ด้วยหมายเลขโทรศัพท์ 096-683-9184