Google Pixel 2 มือถือตัวท็อปรุ่นใหม่จาก Google จอไร้ขอบ 6 นิ้ว ชิป Snapdragon 835 เปิดตัวเร็วนี้(มีคลิป)

หนึ่งในสมาร์ทโฟนเรือธงที่น่าจับตามองในช่วงครึ่งหลังของปี 2017 คงหนีไม่พ้น Google Pixel 2 และ Google Pixel XL 2 
อย่างแน่นอน เนื่องจากเมื่อไม่นานมานี้เคยมีกระแสข่าวขากเว็บไซต์นักพัฒนารายใหญ่อย่าง XDA Developer ซึ่งระบุว่า Google Pixel XL 2 มือถือรุ่นท็อปในปีนี้ จะเป็นรุ่นที่ได้รับการพลิกโฉมการดีไซน์ครั้งใหญ่ แต่ยังคงกลิ่นอายของความเป็น Pixel รุ่นเก่าด้วยตัวเครื่องแบบทูโทน ซึ่งล่าสุดก็ได้มีภาพเรนเดอร์ซึ่งย้ำให้เห็นถึงดีไซน์ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ภาพเรนเดอร์ Google Pixel XL 2 ครั้งนี้มาจากแหล่งข่าวรายหนึ่งของเว็บไซต์ Androidpolice ที่อ้างว่าค่อนข้างมีความมั่นใจในข้อมูลถึง 8 เต็ม 10 เลยทีเดียว โดยจากภาพจะเห็นได้ว่า Google Pixel XL 2 ได้ปรับโฉมจากรุ่นก่อนอย่างเห็นได้ชัด ด้วยการเลือกใช้งานดีไซน์ไร้ขอบตามเทรนด์สมาร์ทโฟนในปีนี้ โดยตามรายงานระบุว่า Google Pixel XL 2 จะได้ใช้งานจอ AMOLED ขนาด 6 นิ้ว สัดส่วนจอ 2:1 ที่ผลิตจากแบรนด์ LG ส่วนที่ด้านหลังยังคงเลือกใช้บอดี้โลหะผสานกระจกแบบโค้งมน แต่ได้ลดพื้นที่ของตัวกระจกให้น้อยลง ไม่ได้ครอบคลุมถึงปุ่มสแกนลายนิ้วมือเหมือนรุ่นก่อนแล้ว นอกจากนี้ กล้องดิจิทัลยังมีขนาดใหญ่ขึ้นด้วย แต่ยังคงใช้กล้องเพียงตัวเดียวเช่นเดิม ไม่ใช่กล้องคู่ Dual-Camera แต่อย่างใด
HTC U11
รายงานยังเปิดเผยด้วยว่า ขอบข้างของ Google Pixel XL 2 สามารถ "บีบ" เพื่อสั่งการตัวเครื่องได้ด้วย ซึ่งคล้ายกับฟีเจอร์ Edge Sense ที่ติดตั้งอยู่บนเรือธงรุ่นล่าสุดอย่าง HTC U11 นั่นเอง สำหรับสเปกล่าสุดของ Google Pixel XL 2 ตามข้อมูลจาก XDA Developers เผยว่า จะขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตประมวลผลระดับไฮเอนด์ Snadpragon 835 ทำงานควบคู่กับหน่วยความจำ RAM 4GB หน่วยความจำภายในความจุ 128GB และติดตั้งช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. มาให้ด้วย ซึ่งคาดว่าจะมีการเผยโฉมให้เห็นจริงช่วงเดือนกันยายน - ตุลาคม ที่กำลังจะถึงนี้ อย่างไรก็ดี ข้อมูลด้านต้นยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ คงต้องติดตามกันต่อไปครับ - AndroidPoliceAndroid Authority
Pixel 2 เผยสเปกแล้ว จัดเต็มด้วยชิป Snapdragon 835 พร้อม RAM 4GB และ Android 8.0 จ่อเปิดตัวปลายปีนี้ 3 รุ่นรวด!
หลังจากที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่า ทาง Google จะสานต่อสมาร์ทโฟนตระกูล Pixel อีกครั้ง แต่ในปีนี้จะมีความพิเศษกว่าเดิม ด้วยการส่งลุยตลาดด้วยกันถึง 3 รุ่น จากเดิมที่มีเพียงแค่ 2 รุ่นคือ Pixel และ Pixel XL เท่านั้น และจะมาพร้อมกับชิปเซ็ตตัวใหม่อย่าง Qualcomm Snapdragon 835 เหมือนกันทั้ง 3 รุ่นด้วย ซึ่งล่าสุดก็ได้มีผลทดสอบประสิทธิภาพของหนึ่งใน Pixel 2 รุ่นใหม่ ภายใต้โค้ดเนม Taimen ออกมาให้รับทราบเป็นที่เรียบร้อย
เมื่อไม่นานมานี้ รายชื่อสมาร์ทโฟนของ Google ภายใต้โค้ดเนม Taimen ได้ไปปรากฏอยู่บนฐานข้อมูลของแหล่งทดสอบประสิทธิภาพสมาร์ทโฟนยอดนิยมอย่าง Geekbench พร้อมเผยให้เห็นคุณสมบัติภายในบางส่วน ซึ่งพบว่า Google Taimen มีการเลือกใช้ขุมพลังตัวล่าสุดอย่าง Qualcomm Snapdragon 835 แบบ Octa-Core Processor จับคู่การทำงานกับหน่วยความจำ RAM 4GB พร้อมกับระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ Android 8.0 (Android O) ที่ทาง Google เพิ่งจะปล่อยตัวทดสอบให้ลองเล่นกันเมื่อต้นปีที่ผ่านมา
นอกจากนี้ Google Taimen ยังทำผลทดสอบการประมวลผลแบบ Single-Core ได้ทั้งหมด 1804 คะแนน และทำผลทดสอบการประมวลผลแบบ Multi-Core ได้ทั้งหมด 6248 คะแนน ซึ่งตัวเลขดังกล่าวค่อนข้างใกล้เคียงกับ OnePlus 5 เรือธงอีกรุ่นหนึ่งที่มาพร้อมกับชิปเซ็ต Snapdragon 835 ซึ่งทำคะแนนได้ราว 1963 และ 6687 ตามลำดับ อย่างไรก็ดี ผลทดสอบเบื้องต้นยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดสเปกด้านอื่นให้ทราบมากนัก เช่น ขนาดหน้าจอ, กล้องดิจิทัล รวมถึงฟีเจอร์เด่นด้านอื่นๆ แต่คาดน่าน่าจะมีข้อมูลทยอยออกมาให้อัปเดตกันอย่างต่อเนื่องยอ่างแน่นอน - Android Authority
Google จ่อเปิดตัว Pixel 2 ว่าที่เรือธงรุ่นถัดไป ด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 835 ถึง 3 รุ่นช่วงปลายปีนี้
ปกติแล้ว มือถือ Google นับตั้งแต่ Nexus จนถึงชื่อใหม่อย่าง Pixel Phone นั้น จะเปิดตัวปีละ 2 รุ่นเท่านั้น แต่ข้อมูลล่าสุด เผยว่า รุ่นสานต่ออย่าง Google Pixel 2 จะเปิดตัวถึง 3 รุ่นในปีนี้ และความน่าสนใจก็คือ มาพร้อมกับชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 835 ซึ่งเป็นชิปเซ็ตระดับไฮเอนด์เหมือนกันทั้ง 3 รุ่นอีกด้วย
โดยข้อมูลดังกล่าว หลุดออกมาจากโปรแกรม Android Open Source Project ซึ่งมีรายละเอียดเกี่ยวกับ มือถือรุ่นถัดไปของ Google อย่าง Pixel 2 กับการพบโค้ดเนมปริศนาทั้งหมด 3 ชื่อด้วยกัน ซึ่งได้แก่  Walleye, Muskie และ Taimen โดยโค้ดเนม Walleye และ Muskie เป็นชื่อของ Pixel XL กับ Pixel ส่วน Taimen นั้น ยังไม่มีรายละเอียดว่า เป็นของรุ่นใด แต่คาดกันว่า น่าจะเป็นแท็บเล็ต หรือไม่ก็สมาร์ทโฟนที่มีขนาดหน้าจอใหญ่กว่า Pixel XL อีกรุ่น
นอกจากนี้ ทั้ง 3 รุ่นยังมาพร้อมกับชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 835 ทั้ง 3 รุ่น ซึ่งเป็นชิปเซ็ตตัวเดียวกับที่ใช้บน Samsung Galaxy S8 และ Samsung Galaxy S8+ อีกด้วย ทำให้เป็นที่น่าจับตามองว่า ปลายปีนี้ Google Pixel 2 จะมีทีเด็ดอะไรเผยออกมาบ้าง cr:techmoblog