iPhone 8 (ไอโฟน 8) ดีไซน์ล่าสุด เครื่องสีขาว-เงิน บนบอดี้แบบกระจก

สำหรับท่านที่ติดตามข่าวคราวเกี่ยวกับ iPhone 8 (ไอโฟน 8) มาตลอด คงจะสังเกตเห็นว่า ที่ผ่านมามีทั้ง ภาพเรนเดอร์ และภาพคอนเซปท์ iPhone 8 ให้ชมกันอย่างมากมาย
แต่สิ่งหนึ่งที่แทบจะไม่ได้เห็น นั่นก็คือ iPhone 8 ตัวเครื่องสีขาว-เงิน ซึ่งส่วนใหญ่ภาพเรนเดอร์จะเป็นตัวเครื่องสีดำเสียมากกว่า ทำให้ทาง Martin Hajek นักออกแบบภาพเรนเดอร์ iPhone คนดัง ได้เผยภาพเรนเดอร์ iPhone 8 ชุดล่าสุด ที่มาพร้อมกับตัวเครื่องสีขาว-เงิน พร้อมดีไซน์หน้าจอชิดขอบ และกล้องคู่ เรียกได้ว่า สวยไปอีกแบบเลยก็ว่าได้
โดยภาพเรนเดอร์ iPhone 8 สีขาว-เงินนี้ มีดีไซน์คล้ายกับภาพเรนเดอร์ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น ตัวเครื่องแบบหน้าจอชิดขอบ ซึ่งตัดปุ่ม Home แบบเดิมออก แล้วแทนที่ด้วยปุ่ม Home แบบสัมผัส ส่วน Touch ID ฝังอยู่ใต้หน้าจอ ซึ่งพื้นที่ด้านบนนั้น ได้มีการลดขนาดลง โดยเป็นส่วนของกล้องด้านหน้า, ลำโพงสำหรับสนทนา และเซ็นเซอร์ต่าง ๆ ที่คาดว่า น่าจะมีเซ็นเซอร์แบบ 3 มิติรวมอยู่ด้วย ส่วนด้านหลัง มาพร้อมกับตัวเครื่องครอบทับด้วยกระจก และกล้องคู่แบบแนวตั้ง
เมื่อเปรียบเทียบกับ ภาพเรนเดอร์ iPhone 8 ตัวเครื่องสีดำ จะเห็นว่า สวยกันคนละแบบ แต่สีดำจะดูกลมกลืนมากกว่า เนื่องจากกล้องด้านหลัง และตัวบอดี้ เป็นสีเดียวกัน ว่ากันว่า ภาพเรนเดอร์ชุดนี้ มีดีไซน์ที่ใกล้เคียงกับตัวเครื่องจริงมากอีกด้วย
โดย iPhone 8 คาดว่า น่าจะเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้ พร้อม iPhone 7S และ iPhone 7S Plus ทำให้ในปีนี้ มีการเปิดตัว iPhone กันถึง 3 รุ่นเลยทีเดียว ซึ่ง iPhone 8 จะเป็นรุ่นที่พรีเมียมที่สุดในบรรดา iPhone ทั้งหมด และคาดว่าน่าจะมีราคาเริ่มต้นเกิน 30,000 บาทอีกด้วย - 9to5mac.com
iPhone 8 อาจรองรับฟีเจอร์ชาร์จแบตความเร็วสูง ด้วยการแถม Adapter แบบใหม่มาให้ตั้งแต่แกะกล่อง
จากที่ก่อนหน้านี้มีภาพเครื่องดัมมี่ของ iPhone 8 ที่คาดว่ามีความใกล้เคียงกับของจริงให้เห็นกันเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งจะเห็นได้ว่า iPhone 8 มีความไปเปลี่ยนแปลงจาก iPhone 7 และ iPhone 7 Plus พอสมควร ทั้งดีไซน์จอแบบไร้ขอบ พร้อมบอดี้กระจกด้านหลัง และกล้องหลังคู่แนวตั้ง ซึ่งดูเหมือนว่าจะมีอีกสิ่งหนึ่งที่กำลังจะเปลี่ยนแปลงไปเช่นเดียวกัน นั่นคือ ระบบการชาร์จแบตเตอรี่ที่จะมีความเร็วมากขึ้นกว่าเดิม
Adapter ของ iPhone 8 อาจไม่ได้มีหน้าตาแบบนี้อีกแล้ว
ข้อมูลครั้งนี้มาจากการคาดการณ์ของ Blayne Curtis นักวิเคราะห์จาก Barclays ที่มักจะเปิดเผยข้อมูลใหม่ๆ ของ iPhone อยู่เป็นประจำ โดยทาง Blayne เชื่อว่า iPhone 8 จะมาพร้อมกับ Adapter แบบ 10W ซึ่งจะเป็นพอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB-C แทนที่พอร์ต USB-A เหมือนกับ Adapter ของ iPhone รุ่นก่อนๆ นอกจากนี้ iPhone 8 จะมาพร้อมชิป USB-C Power Delivery ซึ่งเป็นชิปรูปแบบเดียวกับชิป CYPD2104 ที่ติดตั้งอยู่ใน iPad Pro 10.5" รุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไป ซึ่งผลลัพธ์จะช่วยให้ iPhone 8 สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วมากขึ้นเมื่อทำการชาร์จแบบเสียบสายตามปกติ
อย่างไรก็ดี แม้ว่าพอร์ตเชื่อมต่อ Adapter ของ iPhone 8 อาจเปลี่ยนเป็นแบบ USB-C แล้ว แต่มีการคาดการณ์ว่า Apple น่าจะยังใช้พอร์ต Lightning บน iPhone 8 อยู่เช่นเดิม แต่จะทดแทนด้วยการแถมสายเชื่อมต่อแบบ Lightning-to-USB-C มาให้แทน ซึ่งข้อมูลดังกล่าวมีความเป็นไปได้พอสมควร เพราะหากย้อนกลับไปดู MacBook Pro รุ่นปี 2016 และ ปี 2017 ทาง Apple ก็หันมาใช้ Adapter ที่รองรับ USB-C แล้วนั่นเอง แต่ iPhone 8 จะรองรับชาร์จเทคโนโลยีชาร์จความเร็วสูง และจะแถม Adapter แบบใหม่มาให้หรือไม่นั้น เราคงต้องจับตามองกันดีๆ ครับ - iDropNews
iPhone 8 มาดูเครื่องดัมมี่ที่คาดว่า จะเหมือนเครื่องจริงที่จะเปิดตัวมากที่สุด
ยังคงมีข่าวคราวอัปเดตกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับ iPhone 8 (ไอโฟน 8) ว่าที่ไอโฟนรุ่นพรีเมียม กับภาพ iPhone 8 เครื่องดัมมี่ล่าสุด ที่ว่ากันว่า น่าจะใกล้เคียงตัวเครื่องจริงมากที่สุด ทั้งบอดี้ด้านหลังแบบกระจก, กล้องคู่ด้านหลังในแนวตั้ง และระบบ Touch ID สแกนลายนิ้วมือที่ฝั่งลงในหน้าจออีกด้วย
โดยภาพ iPhone 8 เครื่องดัมมี่ ถูกเผยบนผู้ใช้งานทวิตเตอร์ชื่อดังอย่าง OnLeaks ที่เผยให้เห็นหน้าจอ (เกือบ) ชิดขอบ และด้านบนของหน้าจอที่เป็นตำแหน่งของกล้องด้านหน้า และเซ็นเซอร์ต่าง ๆ มีขนาดเล็กลงเมื่อเทียบกับ iPhone รุ่นปัจจุบัน
ด้านหลังของตัวเครื่องนั้น มาพร้อมกับกล้องคู่ด้านหลังแนวตั้ง ที่น่าจะมีการเพิ่มฟีเจอร์ AR เข้ามา หลังจากที่ iOS 11 ได้มีการเปิดตัว ARKit สำหรับนักพัฒนา แต่ไม่พบตำแหน่งของ Touch ID ที่ด้านหลังตัวเครื่อง ทำให้คาดว่า ฟีเจอร์ Touch ID หรือเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ น่าจะฝังในหน้าจอตามข่าวลือที่เผยออกมาก่อนหน้า
เมื่อวัดขนาดของ iPhone 8 เครื่องดัมมี่โดยรวม พบว่า ตัวเครื่องหนากว่า iPhone รุ่นปัจจุบันเล็กน้อย ซึ่งน่าจะมีขนาดอยู่ที่ 143.59 x 70.94 x 7.57 มม. เทียบกับ iPhone 7 ที่มีขนาดอยู่ที่ 138.3 x 67.1 x 7.1 มม. และ iPhone 7 Plus ซึ่งมีขนาดอยู่ที่ 158.2 x 77.9 x 7.3 มม. โดยจะเห็นว่า ขนาดตัวเครื่อง iPhone 8 ใหญ่กว่า iPhone 7 แต่เล็กกว่า iPhone 7 Plus แต่ iPhone 8 มีขนาดหน้าจอใหญ่กว่า iPhone 7 Plus (5.5 นิ้ว) ซึ่งอยู่ที่ 5.8 นิ้ว
สำหรับ iPhone 8 เครื่องดัมมี่ล่าสุดนี้ มีดีไซน์คล้ายกับเครื่องดัมมี่ในข่าวก่อน ๆ รวมถึงจากข่าวลือเกิดหน้าเช่นกัน ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ ดีไซน์ของ iPhone 8 น่าจะไม่หลุดโผจากนี้มากนัก - 9to5mac.com
หรือนี่คือปุ่มโฮมใหม่บน iPhone 8?
Apple ได้ทิ้งเบาะแสเกี่ยวกับ iPhone 8 ไว้ เมื่อมีผู้สังเกตว่าไอคอนใหม่ของ Siri ใน iOS 11 นั้นคล้ายกับปุ่มโฮมมาก และอาจเป็นไปได้ว่านี่จะเป็นหน้าตาของปุ่มโฮม on-screen แบบใหม่ใน iPhone 8
เบาะแสดังกล่าวพบโดยเว็บไซต์ Apple Insider ขณะทดสอบ iOS 11 beta สามารถพบได้โดยเข้าไปที่ Setting และกด Thinking ซึ่งจะทำให้ Siri เปลี่ยนรูปร่างไปจากคลื่นที่เราคุ้นตากลายเป็นไอคอนวงกลมด้านล่างหน้าจอที่มีขนาดและตำแหน่งใกล้เคียงกับปุ่มโฮมมาก
แม้จะเป็นเพียงการคาดเดาแต่ก็มีความเป็นไปได้สูง เนื่องจากข้อมูลของ iPhone 8 ที่ออกมาในระยะหลังนั้นเป็นไปในทางเดียวกันว่า iPhone 8 จะมีหน้าจอไร้ขอบที่มีพื้นที่การแสดงผลเกือบ 100% และไม่มีปุ่มโฮมแบบ physical อย่างไรก็ดี ปุ่มโฮมแบบ on-screen ไม่ได้บ่งชี้ว่า Apple หาทางฝังเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ Touch ID ไว้ใต้จอได้สำเร็จแล้วแต่อย่างใด เซ็นเซอร์อาจจะย้ายไปอยู่ด้านหลังตัวเครื่อง หรือปุ่ม power ก็ได้ ซึ่งขณะนี้ทาง Apple ยังไม่ได้ข้อสรุป ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า Apple จะแก้ปัญหาได้ทันก่อนจะถึงวันเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายนหรือไม่ iPhone 8 เป็นสมาร์ทโฟนฉลองครบรอบ 10 ปีของ iPhone ทำให้ถูกคาดหวังสูงมาก โดยเบื้องต้นคาดว่าจะมาพร้อมหน้าจอแสดงผลแบบ OLED ขนาด 5.8 นิ้ว แบบไร้ขอบ พื้นที่การแสดงผลเต็มบริเวณด้านหน้า กล้องคู่ด้านหลังแบบแนวตั้ง และเฟรมสแตนเลสบนดีไซน์ Glass-Sandwich แบบ iPhone 4s นอกจากนี้ยังอาจเปิดตัว iPhone 7s และ iPhone 7s Plus ออกมาพร้อมๆ กันอีกด้วย - CultofMac
ฟิล์มนิรภัย iPhone 8 เปิดพรีออเดอร์ก่อนเครื่องวางขายจริง เผยดีไซน์ด้านหน้าไร้ขอบ ไร้ปุ่ม Home
เมื่อไม่นานมานี้ ทางเว็บไซต์ MobileFun ซึ่งเป็นเว็บขายสินค้าออนไลน์ในสหราชอาณาจักร ได้เปิดพรีออเดอร์ ฟิล์มนิรภัยสำหรับ iPhone 8 (ไอโฟน 8) ในชื่อ Olixar iPhone 8 Full Cover Tempered Glass Screen Protector โดยมีราคาค่าตัวอยู่ที่ $31.99 หรือราว ๆ 1,200 บาท พร้อมกับระบุคุณสมบัติว่า สำหรับกระจกหน้าจอแบบ 2.5D ซึ่งตรงตามข่าวลือก่อนหน้าที่ว่า iPhone 8 จะมาพร้อมกับหน้าจอแบบ OLED แบบ Flat ขอบไม่โค้งนั้น ล่าสุด ได้มีคลิปวีดีโอ ฟิล์มนิรภัย สำหรับ iPhone 8 ออกมาให้ชมกัน ตอกย้ำภาพจาก MobileFun ให้เด่นชัดมากขึ้นไปอีก
โดยคลิปวีดีโอดังกล่าว มีต้นฉบับมาจากเว็บไซต์ Weibo ในประเทศจีน ซึ่งเผยให้เห็นดีไซน์ด้านหน้าของ ฟิล์มนิรภัย เหมือนกับที่วางจำหน่ายบน MobileFun เลยก็ว่าได้ ซึ่งหน้าจอนั้นเป็นแบบ edge-to-edge หรือแบบชิดขอบ ทำให้มีพื้นที่แสดงผลมากขึ้น ในขณะที่พื้นที่ส่วนบนนั้น ได้ถูกปรับขนาดให้เล็กลงเมื่อเทียบกับ iPhone รุ่นปัจจุบัน โดยประกอบไปด้วย กล้องด้านหน้า, Ambient Light Sensor, Proximity Sensor, ลำโพงสำหรับสนทนา และสุดท้ายคาดว่า น่าจะเป็นเซ็นเซอร์แบบ 3 มิติ สำหรับรองรับฟีเจอร์การสแกนม่านตา และระบบจดจำใบหน้า ซึ่งเป็น 2 ฟีเจอร์ใหม่ทีคาดกันว่า น่าจะได้ใช้งานบน iPhone 8
นอกจากนี้ ทางเว็บไซต์ Slashleaks ยังได้เผยภาพ ฟิล์มนิรภัยจากผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมอีกราย ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับของ MobileFun แต่เป็นสีขาว โดยเป็นฟิล์มที่ถูกออกแบบมาสำหรับรุ่นหน้าจอแบบชิดขอบเช่นกัน และด้านบนยังมีลักษณะที่เหมือนกันอีกด้วย นอกจากนี้ ยังระบุว่า ฟิล์มนิรภัยรุ่นนี้ เป็นรุ่น Decade Edition น่าจะสื่อถึง iPhone รุ่นฉลองครบรอบ 10 ปี ที่คาดกันว่า น่าจะใช้ชื่อ iPhone 8 นั่นเอง
อย่างไรก็ดี สื่อดังจากญี่ปุ่นอย่าง Mac Otakara เผยว่า iPhone รุ่นพรีเมียมที่จะเปิดตัวในปีนี้ จะใช้ชื่อว่า iPhone Edition ซึ่งเป็นรุ่นระดับไฮเอนด์ที่ผลิตมาให้มีความโดดเด่นมากกว่ารุ่นอื่น ๆ คล้ายกับ Apple Watch Edition โดยคาดว่า น่าจะเปิดตัวภายในปลายปีนี้ พร้อม iPhone 7S และ iPhone 7S Plus - macrumors.com , slashleaks.com
เผยภาพ iPhone 8 เครื่องตัวอย่างขณะเปิดใช้งาน โชว์ดีไซน์ไร้ขอบ กล้องคู่ และบอดี้แบบ Glass-Sandwich สไตล์ iPhone 4S
นับวันข้อมูลของ iPhone 8 เรือธงฉลองครบรอบ 10 ปี iPhone จะชัดเจนยิ่งขึ้นเรื่อยๆ โดยมีทั้งภาพเรนเดอร์ เครื่อง mockup และชิ้นส่วนเฟรม ซึ่งข้อมูลที่ออกมาในระยะหลังนี้จะเป็นไปในทางเดียวกันคือดีไซน์ไร้ขอบ และกล้องคู่ด้านหลังแบบแนวตั้ง ล่าสุดก็มีภาพ iPhone 8 เครื่องตัวอย่างขณะเปิดหน้าจอออกมา ยิ่งทำให้ข้อมูลต่างๆ ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ชัดเจนยิ่งขึ้น
ภาพหลุดชุดนี้มาจากทวิตเตอร์ของ Benjamin Geskin ศิลปินผู้เคยฝากผลงานภาพเรนเดอร์ของ iPhone 8 เอาไว้ก่อนหน้านี้ แต่ในครั้งนี้ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ได้ทำภาพเรนเดอร์ขึ้นเฉยๆ แต่เป็น iPhone 8 เครื่องตัวอย่างที่จับต้องได้ แถมยังเป็นภาพขณะเปิดหน้าจออยู่ด้วย อย่างไรก็ดีนอกจากภาพดังกล่าวแล้ว เขาไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใดๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่อง iPhone 8 ที่เขาถืออยู่เลย อาจเป็นเครื่อง mockup ที่เขาทำขึ้นเอง หรือได้รับมาจากใครก็ได้
ทวิตต้นทางจาก @VenyaGeskin1
จากข้อมูลล่าสุด iPhone 8 (หรือ iPhone X, iPhone Edition) จะมีตัวเครื่องใหญ่กว่า iPhone 7 จอ 4.7 นิ้วเล็กน้อย แต่ด้วยดีไซน์แบบไร้ขอบเกือบ 100% ทำให้ขยายพื้นที่แสดงผลได้มากถึง 5.8 นิ้ว และจะเปลี่ยนไปใช้จอ OLED แทนจอ IPS ด้วย
นอกจากนี้ iPhone 8 จะได้รับการปรับเปลี่ยนดีไซน์ภายนอกใหม่ โดยเปลี่ยนจากบอดี้อลูมิเนียม ไปเป็นดีไซน์ glass-sandwich เหมือน iPhone 4S ที่มีด้านหลังเป็นกระจกเพื่อให้สามารถชาร์จแบตเตอรีไร้สายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนบอดี้เฟรมจะเปลี่ยนไปใช้สแตนเลสแทน
อย่างไรก็ตาม ยังมีข้อมูลบางอย่างที่ยังไม่นิ่ง นั่นคือปุ่มโฮมและเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Touch ID) บน iPhone 8 ซึ่งในทีแรก Apple ต้องการฝังเอาไว้ใต้หน้าจอ แต่ดูเหมือนว่าเทคโนโลยีที่มีจะยังไม่พร้อม จึงอาจย้าย Touch ID ไปอยู่ด้านหลังตัวเครื่อง หรืออาจฝังไว้ใต้ปุ่ม power แทน - Benjamin Geskin
iPhone 8 เผยภาพแผงหน้าจอและฝาหลัง ยืนยันดีไซน์ไร้ขอบ พร้อมบอดี้กระจก และกล้องคู่แนวตั้ง มีลุ้นฝังระบบชาร์จไร้สาย!
ยังคงมีข่าวปล่อยออกมาให้อัปเดตอย่างไม่ขาดสายสำหรับ iPhone 8 ว่าที่ไอโฟนฉลองครบรอบ 10 ปี ที่คาดว่าจะเผยโฉมให้เห็นจริงช่วงเดือนกันยายนนี้ ซึ่งหากใครที่ติดตามข่าวสารของ iPhone 8 ในระยะหลังมานี้จะเห็นได้ว่า เบาะแสในเรื่องของดีไซน์เริ่มปรากฏให้เห็นภาพชัดเจนกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ภาพแปลนดีไซน์ หรือภาพเรนเดอร์ที่หลุดมาจากผู้ผลิตเคส ซึ่งล่าสุดก็ได้มีเบาะแสสำคัญอีกหนึ่งอย่างที่เผยให้เห็นดีไซน์ที่แท้จริงแล้ว อย่าง ภาพแผงกระจกหน้าจอ และบอดี้ของตัวเครื่อง
เบาะแสชิ้นนี้ถูกเผยแพร่มาจาก Kamikasky บัญชีผู้ใช้บนเว็บไซต์ Reddit ที่อ้างว่าได้รับมาจากแหล่งข่าววงในรายหนึ่ง โดยจะเห็นได้ว่า iPhone 8 มีการปรับโฉมดีไซน์ครั้งใหม่ตรงกับภาพแปลนดีไซน์ที่หลุดมาก่อนหน้านี้ ด้วยหน้าจอแสดงผลแบบชิดขอบทำให้มีพื้นที่การแสดงผลมากยิ่งขึ้น ซึ่งหากสังเกตุจะเห็นได้ว่า ที่ด้านหน้าไม่มีปุ่มโฮมอีกต่อไป ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า อาจมีการฝังสแกนลายนิ้วมือ Touch ID เอาไว้ใต้หน้าจอแทน
ส่วนบอดี้ด้านหลังจากเดิมที่เคยใช้วัสดุประเภทโลหะ ก็ปรับเปลี่ยนมาเป็นกระจกแบบทั้งชิ้น ซึ่งคาดว่า Apple ต้องการทำให้ iPhone 8 รองรับระบบการชาร์จแบบไร้สาย Wireless Charging เนื่องจากบอดี้แบบกระจกนั้น จะช่วยให้ฟีเจอร์ชาร์จไร้สายทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ระบบกล้องคู่ก็ยังถูกจัดวางมาให้ในแนวตั้ง ซึ่งน่าจะเพื่อรองรับเทคโนโลยี Augmented Reality (AR) นั่นเอง
นอกเหนือจากเบาะแสของ iPhone 8 แล้ว แหล่งข่าวรายเดิมยังได้เผยแพร่ภาพชิ้นส่วนของ iPhone 7s และ iPhone 7s Plus ให้เห็นกันด้วย ซึ่งเป็นที่น่าสนใจว่า ทั้งสองรุ่นนั้นมาพร้อมกับบอดี้แบบกระจกด้วยกันทั้งคู่ ทำให้มีแนวโน้มว่า iPhone 7s และ iPhone 7s Plus อาจมีสิทธิได้ใช้งานฟีเจอร์การชาร์จแบบไร้สายด้วย แต่ iPhone 7s ยังคงใช้งานกล้องหลังเพียงตัวเดียวเช่นเดิม ไม่ใช่กล้องคู่แต่อย่างใด
อย่างไรก็ดี ข้อมูลด้านต้นยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ แต่คาดว่าจะมีข้อมูลปล่อยออกมาให้อัปเดตกันอย่างต่อเนื่องอย่างแน่นอน คงต้องจับตามองกันดีๆ ครับ - cultofmac
ชมเรนเดอร์ iPhone 8 รันด้วย iOS 11 กับดีไซน์แทบไร้ขอบ กล้องคู่แนวตั้งรองรับ AR และระบบสแกนม่านตา ก่อนเปิดตัวกันยายนนี้
เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ iOS 11 ระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่ล่าสุดจาก Apple ที่ในขณะนี้ได้ปล่อยเวอร์ชันสำหรับนักพัฒนาให้ลองเล่นกันแล้ว และคาดว่าจะมีการปล่อยให้อัปเดตตัวเต็มในช่วงเดือนกันยายนนี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ iPhone 8 (บางสื่อเรียก iPhone X) จะเปิดตัวนั่นเอง โดยถึงแม้ว่ายังเหลือเวลาอีกหลายเดือนกว่าเราจะได้เห็นหน้าตาของ iPhone 8 ที่รันด้วย iOS 11 ตัวจริง แต่ล่าสุดก็ได้มีการเผยแพร่ภาพคอนเซ็ปท์ให้เห็นกันแล้ว
คอนเซ็ปท์ iPhone 8 พร้อมระบบปฏิบัติการ iOS 11 ชุดนี้เป็นผลงานของเว็บไซต์ iDrop News ที่ทางต้นเรื่องระบุว่า มีความใกล้เคียงกับของจริงมากที่สุดตามคำยืนยันของแหล่งข่าวภายในที่ไม่ระบุชื่อ นอกจากนี้ iDrop News ยังทราบข้อมูลเพิ่มเติมของ iPhone 8 ด้วย โดยระบุว่า iPhone 8 นอกเหนือจากจะมีการปรับดีไซน์หน้าจอเป็นแบบไร้ขอบตามภาพด้านต้นแล้ว ที่ด้านหลังจะมีการเปลี่ยนไปใช้บอดี้กระจกแทนโลหะเพื่อรองรับเทคโนโลยีการชาร์จไร้สาย Wireless Charging 
ที่ด้านบนจะจัดวางตำแหน่งกล้องอยู๋ให้อยู่ในแนวตั้ง เพื่อรองรับเทคโนโลยี Augmented Reality (AR) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์บน iOS 11 ที่ทาง Apple ได้ทำการพูดถึงเป็นอย่างมากบนเวที WWDC 2017 รวมทั้ง Apple ยังประกาศตั้งเป้าที่จะก้าวขึ้นไปเป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์ม AR ที่ใหญ่ที่สุดด้วย ส่วนที่ด้านบนหน้าจอจะมีการฝัง laser sensor และ infrared sensor เอาไว้ ซึ่งทั้งสองสิ่งนี้ จะทำงานร่วมกับกล้องหน้าคู่แบบ 3D เพื่อช่วยแยกรายละเอียดของ layers ได้ดีขึ้น ซึ่งคาดว่า Apple จะนำไปใช้กับระบบสแกนใบหน้า และสแกนม่านตานั่นเอง
ส่วนปุ่มโฮมพร้อมสแกนลายนิ้วมือ Touch ID ของ iPhone 8 นั้น iDrop News เผยว่า Apple มีการพัฒนา iPhone 8 ตัวต้นแบบไว้หลายดีไซน์ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีการย้าย Touch ID ไปติดตั้งเอาไว้ที่ด้านหลังด้วย แต่ทาง iDrop News เชื่อว่า iPhone 8 จะมาพร้อมกับสแกนลายนิ้วมือที่ถูกฝังเอาไว้ใต้กระจกหน้าจอ
สำหรับ iOS 11 ที่คาดว่าจะปล่อยตัวเต็มมาพร้อมกับ iPhone 8 ถือว่าเป็นการปรับปรุงครั้งใหญ่ของ Apple เลยก็ว่าได้ โดยมีการพลิกโฉม UI ใหม่, เปลี่ยน Control Center ให้ใช้งานได้หลากหลายกว่าเดิม,รองรับนวัตกรรมโอนเงินให้ผู้ใช้ iPhone แบบ P2P, Siri พูดอย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น รวมถึงเพิ่มฟีเจอร์การแปลภาษามาให้แล้ว และที่สำคัญคือการเปิดตัว ARKit ให้แก่นักพัฒนา ซึ่งนับเป็นสัญญาณที่ดีว่า Apple เตรียมพร้อมที่จะลุยตลาด AR อย่างเต็มตัวแล้ว และอาจได้เห็นเทคโนโลยีนี้เป็นฟีเจอร์ชูโรงบน iPhone 8 ด้วย
อย่างไรก็ดี ภาพ iPhone 8 ด้านต้นก็เป็นเพียงคอนเซ็ปท์เท่านั้น ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ แต่คาดว่าภายในเร็วๆ นี้จะมีข้อมูลของ iPhone 8 ปล่อยออกมาให้อัปเดตกันอย่างแน่นอน คงต้องจับตาดูกันดีๆ ครับ - iDrop News
สรุป 10 ฟีเจอร์ใหม่ที่คาดว่าจะมีบน ไอโฟน 8 ก่อนงานเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้
สำหรับใครที่ติดตามข่าวสาร iPhone มาโดยตลอด คงจะทราบกันดีว่าหลายสื่อคาดกันว่า ในปีนี้ จะมีการเปิดตัว iPhone ถึง 3 รุ่นด้วยกัน ซึ่งรุ่นที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในตอนนี้ นั่นก็คือ iPhone 8 หรือ iPhone Edition นั่นเอง เพราะถือว่า เป็นรุ่นที่พลิกโฉมทั้งในเรื่องของ ดีไซน์ และฟีเจอร์ต่าง ๆ แบบครั้งใหญ่ ที่เรียกได้ว่า อาจจะเป็นรุ่นที่หลาย ๆ คนรอคอยกันมานานมากที่สุดอีกด้วย
และที่ผ่านมา ข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone 8 ก็มีอัปเดตกันทุกสัปดาห์ โดยทีมงาน techmoblog ได้รวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจ และความเป็นไปได้บน iPhone 8 มาสรุปให้อ่านกัน มาดูกันดีกว่าว่า ถ้าหาก iPhone 8 เปิดตัวในปีนี้ จะมีรูปลักษณ์เปลี่ยนไปอย่างไร และน่าสนใจมากแค่ไหน
1. หน้าจอแบบชิดขอบ บอดี้แบบกระจก ตัดปุ่ม Home ออก ทดแทนด้วยปุ่ม Home แบบสัมผัส
สำหรับ iPhone 8 นั้น จะมีการเปลี่ยนแปลงกันตั้งแต่ดีไซน์ภายนอกเลยทีเดียว อย่างแรกก็คือ ปุ่ม Home แบบดั้งเดิมที่ถือว่า เป็นเอกลักษณ์ของ iPhone นั้น จะถูกตัดออกไป ซึ่งพื้นที่บนปุ่ม Home เดิมนั้น จะเปลี่ยนเป็นส่วนของหน้าจอ และแทนที่ด้วยปุ่ม Home แบบสัมผัสแทน ทำให้ iPhone 8 มีพื้นที่แสดงผลที่เพิ่มมากขึ้น คาดว่า น่าจะมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 5.2 - 5.8 นิ้ว แต่ขนาดตัวเครื่อง จะเท่ากับ iPhone 7 ที่มีขนาดหน้าจอ 4.7 นิ้วเท่านั้น
ด้านวัสดุการออกแบบ คาดว่า ยังคงเป็นดีไซน์แบบ Unibody เหมือนเดิม แต่สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาก็คือ ด้านหน้าและด้านหลังตัวเครื่องจะครอบด้วยกระจก ที่ทำให้ตัวเครื่องแข็งแกร่ง และดูพรีเมียมมากกว่าเดิม
2. Touch ID ฝังใต้จอ
ถ้าหากปุ่ม Home ถูกตัดออกไป แล้วแทนที่ด้วยปุ่ม Home แบบสัมผัส คำถามที่หลาย ๆ ท่านสงสัยนั่นก็คือ แล้วเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ หรือ Touch ID จะไปอยู่ไหน? แรก ๆ นั้นคาดกันว่า อาจจะย้ายตำแหน่งของ Touch ID ไว้ไปด้านหลังตัวเครื่อง คล้ายกับบน Samsung Galaxy S8 เนื่องจาก Apple มีปัญหาด้านการผลิตเซ็นเซอร์ Touch ID ที่ฝังลงหน้าจอ แต่ตอนหลังมีรายงานข่าวว่า สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้แล้ว ซึ่ง Touch ID จะฝังไว้บนหน้าจอแทน
3. กล้องคู่ด้านหลังแบบแนวตั้ง
สำหรับกล้องคู่บน iPhone นั้น เปิดตัวบน iPhone 7 Plus ด้วยความละเอียดระดับ 12 ล้านพิกเซล เช่นเดียวกับ iPhone 8 ที่คาดว่า จะมาพร้อมกับกล้องคู่เช่นกัน แต่มีการจัดเรียงแบบแนวตั้งแทน ส่วนตำแหน่งของไฟแฟลชนั้น ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะอยู่ตรงส่วนใด ด้านคุณภาพของเลนส์นั้น จะดีกว่า iPhone 7 Plus แค่ไหน และมาพร้อมกับความละเอียดเท่าไร ในตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลเผยออกมา
4. เพิ่มระบบสแกนม่านตา และระบบจดจำใบหน้า
นอกจาก iPhone 8 จะมีการเปลี่ยนแปลงด้านดีไซน์แล้ว ยังมีการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพิ่มเข้ามา หนึ่งในนั้นก็คือ ระบบสแกนม่านตา (Iris Scanner) และระบบจดจำใบหน้า (Facial Recognition) ซึ่งใช้ระบบ 3 มิติเข้าช่วย โดยเบื้องต้นนั้น คาดว่า นำมาเสริมทัพด้านความปลอดภัย เพิ่มเติมจากระบบ Passcode และ Touch ID แต่ทั้ง 2 ฟังก์ชันใหม่ จะถูกนำไปใช้ในด้านใดอีกบ้างนั้น ตอนนี้ยังไม่มีรายงานในส่วนนี้
5. รองรับระบบการชาร์จแบบไร้สาย
ลือกันมานาน แต่ไม่มีวี่แววว่า ฟีเจอร์นี้จะมีให้ใช้บน iPhone เสียที แต่ล่าสุด คาดกันว่า ระบบการชาร์จแบบไร้สาย จะมีให้ใช้งานบน iPhone 8 แล้ว แต่ยังไม่ยืนยันว่า ฟีเจอร์ดังกล่าวบน iPhone 8 จะมาในลักษณะของแท่นชาร์จ คล้าย Apple Watch หรือจะเป็น การชาร์จไร้สายแบบระยะไกล ที่เมื่อตอนต้นปีที่ผ่านมา มีรายงานว่า แอปเปิล ได้ว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะเข้ามาเป็น Supplier รายใหม่
6. มาพร้อมชิปเซ็ต Apple A11 และ RAM 3 GB
ในด้านฮาร์ดแวร์นั้น คาดว่า iPhone 8 จะมาพร้อมกับชิปเซ็ต Apple A11 ที่เร็วและแรงกว่า iPhone 7 ส่วนหน่วยความจำ RAM อยู่ที่ 3 GB เท่ากับ iPhone 7 Plus ซึ่งถ้าหากมองตัวเลขของ RAM แล้ว แม้จะดูน้อยกว่าเมื่อเทียบกับ มือถือ Android รุ่นเรือธงบางรุ่น ที่มาพร้อมกับ RAM 6-8 GB กันไปแล้ว แต่สำหรับระบบ iOS นั้น ไม่จำเป็นต้องใช้ RAM มากขนาดนั้นเนื่องจากตัวระบบไม่สิ้นเปลืองทรัพยากรเท่าใดนัก
7. กันน้ำกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP68
ไม่ต้องรอข่าวลือก็น่าจะเดากันได้ว่า iPhone 8 จะมาพร้อมกับคุณสมบัติด้านการกันน้ำกันฝุ่นเช่นเดียวกับ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus อย่างแน่นอน ซึ่งปัจจุบันทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมมาตรฐานการกันน้ำกันฝุ่นที่ระดับ IP67 แต่สำหรับ iPhone 8 อาจจะขยับไปที่ IP68 เช่นเดียวกับ Samsung Galaxy S8
8. พอร์ตการเชื่อมต่อยังคงเป็น Lightning ไม่ใช่ USB-C และตัดช่องหูฟังออก
ปัจจุบัน มือถือเรือธง ส่วนใหญ่ มีการเปลี่ยนพอร์ตการเชื่อมต่อจาก microUSB เป็น USB-C แล้ว แต่สำหรับ iPhone 8 นั้น ยังคาดว่า น่าจะยังเป็นพอร์ต Lightning เหมือนเดิม แม้ว่าผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ ๆ อย่าง MacBook Pro จะเปลี่ยนไปใช้พอร์ต USB-C แล้วก็ตาม เช่นเดียวกับ ช่องหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร ก็ถูกตัดออกเช่นเดียวกับ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus แต่สามารถฟังเพลงผ่านหูฟังแบบ Bluetooth หรือใช้ตัวแปลงพอร์ตหูฟังแทน
9. แบตเตอรี่ขนาดความจุมากขึ้น
ไม่ว่าจะเปิดตัว iPhone มากี่รุ่น สิ่งหนึ่งที่ผู้ใช้อยากให้ แอปเปิล ปรับปรุงมากที่สุด นั่นก็คือ แบตเตอรี่ เพราะ iPhone ความจุแบตเตอรี่ค่อนข้างน้อย ทำให้ผู้ใช้ส่วนใหญ่ มักจะเจอกับปัญหาแบตเตอรี่หมดเร็ว และใช้งานได้ไม่เต็มวัน ซึ่ง iPhone 8 อาจจะมีการปรับเมนบอร์ดภายในใหม่ โดยปรับให้เมนบอร์ดมีขนาดที่เล็กลง เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้กับแบตเตอรี่ สามารถใส่ความจุได้มากขึ้น ซึ่งตอนนี้ คาดกันว่า แบตเตอรี่บน iPhone 8 จะมีลักษณะเป็นรูปตัว L มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น ทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนานขึ้น
10. ทำงานบนระบบปฏิบัติการ iOS 11
สำหรับเรื่องเวอร์ชันของระบบปฏิบัติการ iOS นั้น ถ้าหาก iPhone 8 เปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ตามการวิเคราะห์จากหลาย ๆ สื่อ ก็เป็นไปได้ที่จะทำงานบนระบบปฏิบัติการ iOS 11 ณ จุดนี้ไม่น่าพลิกโผ ซึ่งสิ่งที่น่าจับตามอง ก็คือ iOS 11 จะมีลูกเล่นใหม่ ๆ อะไรบ้าง
สำหรับข้อมูลข้างต้น เป็นเพียงแค่การคาดเดาของทีมงาน techmoblog ที่ได้รวบรวมข้อมูลจากข่าวลือที่ผ่านมา สรุปให้เห็นภาพกันแบบชัด ๆ ซึ่ง iPhone 8 จะมีคุณสมบัติอย่างไร และเปิดตัวในปีนี้หรือไม่ คงต้องติดตามกันต่อไปครับ
เผยเรนเดอร์ iPhone 8 เทียบขนาดกับ iPhone 7 และ Galaxy S8 แบบชัดๆ พร้อมโชว์จอแสดงผลเต็มพื้นที่ 100% ไม่มีปุ่มโฮม
ดูเหมือนว่าข้อมูลต่างๆ ของสมาร์ทโฟนที่หลายคนรอคอยอย่าง iPhone 8 จะชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่เราได้เห็นทั้งเครื่อง mockup และภาพเรนเดอร์กันไปแล้ว ล่าสุดก็มีข้อมูลออกมาเพิ่มเติมว่า iPhone 8 นั้นจะมีขนาดตัวเครื่องอยู่ที่ 143.59 x 70.94 x 7.57 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นขนาดที่อยู่ระหว่าง iPhone 7 และ iPhone 7 Plus แต่แค่ตัวเลขอาจจะยังนึกภาพไม่ออก ในวันนี้เราจึงมีภาพเรนเดอร์เปรียบเทียบขนาดของ iPhone 8 และ iPhone 7 / 7 Plus รวมไปถึงคู่แข่งอย่าง Samsung Galaxy S8 / S8+ มาให้เห็นกันชัดๆ ไปเลยครับ
(จากซ้าย) iPhone 7, iPhone 8 และ iPhone 7 Plus
(จากซ้าย) Samsung Galaxy S8, iPhone 8 และ Samsung Galaxy S8+
เรนเดอร์ดังกล่าวปั้นขึ้นโดยอ้างอิงจากข้อมูลล่าสุดที่ออกมาของ iPhone 8 เป็นฝีมือของ Benjamin Geskin ซึ่งเคยฝากผลงานเรนเดอร์ iPhone ไว้หลายชิ้นด้วยกัน น่าเสียดายที่ในภาพเรนเดอร์ไม่ได้แสดงให้เห็นตำแหน่งของเซ็นเซอร์ Touch ID แต่เมื่อเร็วๆ นี้ Geskin เคยบอกว่า เขาเชื่อมั่น 99% ว่า iPhone 8 จะไม่เอาเซ็นเซอร์ Touch ID ไปอยู่ด้านหลังตัวเครื่องแน่นอน ประกอบกับมีข่าวลือจากวงในว่า Apple ค้นพบวิธีฝังเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอได้แล้ว การที่ iPhone 8 จะมีเซ็นเซอร์ Touch ID อยู่ด้านหน้าจึงเป็นไปได้มากกว่า อย่างไรก็ดีเรายังคงไม่สามารถยืนยันข้อมูลที่ออกมาทุกอย่างได้ 100% จนกว่า Apple จะเผยความเคลื่อนไหวของเรือธงรุ่นฉลอง 10 ปีนี้อย่างเป็นทางการครับ - iDropNews
ติดตามข่าวสาร เช็คราคามือถือวันนี้http://iconnect-review.blogspot.com/2016/08/260859_67.html Facebook: https://www.facebook.com/iconnectlife/ IG: https://www.instagram.com/iconnectlife Twitter: https://twitter.com/iconnectlifes G+: https://plus.google.com/+iconnectlife YouTube: https://www.youtube.com/channel/UC74zk-qH8L7Va49erIcnuiA สอบถามเช็คราคามือถือทุกแบรนด์ดัง  1.ฝ่ายขาย Line ID : ICONNECTION 2.ฝ่ายขาย แอดไลน์ด้วยหมายเลขโทรศัพท์ 096-683-9184