Samsung Galaxy Note 8 อัปเดตสเปก ราคา ล่าสุด


เปิดตัวกันยายนนี้ เรียกได้ว่าใกล้ถึงช่วยเวลาเปิดตัวยิ่งมีข้อมูลปล่อยออกมาให้อัปเดตกันแบบไม่ขาดสาย สำหรับ Samsung Galaxy Note8 ว่าที่เรือธงปลายปีรุ่นต่อยอดที่คาดว่าจะเปิดตัวให้เห็นภายในเดือนกันยายนนี้ โดยหนึ่งสิ่งที่คาดว่าจะได้รับการปรับปรุงบน Galaxy Note 8 ให้เหนือกว่ารุ่นก่อนคือ การติดตั้งกล้องคู่ Dual-Camera เหมือนคู่แข่งนั่นเอง ซึ่งล่าสุดก็ได้มีข้อมูลภาพเรนเดอร์ ภาพเครื่องตัวต้นแบบ และเคสที่ออกมาย้ำถึงดีไซน์ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย
เริ่มต้นด้วยภาพเรนเดอร์กันก่อน โดยเบาะแสชิ้นนี้มีต้นตอมาจากแหล่งข่าวประเทศเวียดนาม ซึ่งอ้างว่าเป็นภาพของ Samsung Galaxy Note 8 ที่ยังไม่ได้รับการเปิดตัวในขณะนี้ โดยจากภาพจะเห็นว่า Galaxy Note 8 มีการปรับดีไซน์ด้วยหน้าจอไร้กรอบ Infinity Display คล้ายกับ Galaxy S8 ส่วนที่ด้านหลังมาพร้อมระบบกล้องคู่แนวนอน, ไฟแฟลชแบบ LED, เซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ด้านปากกา S Pen นั้น ยังคงมาพร้อมกับดีไซน์ที่คล้ายกับ Galaxy Note 7 เช่นเดิม
นอกเหนือจากภาพเรนเดอร์แล้ว แหล่งข่าวด้านต้นยังได้มีการเผยภาพเครื่องตัวต้นแบบที่ใส่เคสเอาไว้ด้วย ซึ่งมาพร้อมกับกล้องคู่แนวตั้งอย่างชัดเจน แต่จุดที่น่าสนใจอยู่ที่ บอดี้ของตัวเครื่องนั้นกลับไม่ใช่กระจกเหมือนกับภาพเรนเดอร์ นอกจากนี้ ยังได้มีภาพเคสของตัวเครื่องหลุดออกมาให้เห็นด้วย โดยจะเห็นได้ว่า Galaxy Note 8 ยังคงมาพร้อมกับช่องหูฟังขนาด 3.5 มม. เช่นเดิม ไม่ได้ถูกตัดออกไปแต่อย่างใด
สำหรับข้อมูลล่าสุดของ Galaxy Note 8 คาดว่า จะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบไร้กรอบ Infinity Display ขนาด 6.3 นิ้ว ความละเอียดระดับ Quad HD+ สัดส่วนจอ 18.5:9 ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 835 หรือ Exynos 8895 (ตามภูมิภาคที่วางจำหน่าย) จับคู่การทำงานกับหน่วยความจำ RAM ขนาด 6GB ซึ่งบางรายงานระบุว่า Galaxy Note 8 อาจเปลี่ยนไปใช้งานชิปเซ็ตตัวใหม่ที่ยังไม่ได้รับการเปิดตัวในขณะนี้อย่าง Snapdragon 836 ด้วย อย่างไรก็ดี ข้อมูลด้านต้นยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ คงต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดครับ - Android HeadlinesBGR
เผยภาพ Samsung Galaxy Note 8 จากผู้ผลิตเคส ยืนยันดีไซน์ไร้กรอบ พร้อมกล้องคู่แนวนอน และผู้ช่วย Bixby คาดเปิดตัวกันยายนนี้!


จากที่ก่อนหน้านี้ทาง @OnLeaks แหล่งข่าวหลุดชื่อดังบน Twitter ได้เผยภาพเรนเดอร์ Samsung Galaxy Note 8 ให้เห็นกันแบบ 360 องศากันมาแล้ว ซึ่งภาพเรนเดอร์จาก @OnLeaks ถือว่าน่าสนใจพอสมควร เนื่องจากเผยให้เห็นถึงระบบกล้องคู่ Dual-Camera ที่จัดวางในแนวนอน ซึ่งต่างจากเรนเดอร์ครั้งก่อนๆ ที่ระบบกล้องคู่ได้ถูกจัดวางในแนวตั้ง และล่าสุดก็ได้มีภาพเรนเดอร์จากผู้ผลิตเคสรายหนึ่ง ที่ย้ำให้เห็นถึงดีไซน์ Galaxy Note 8 แบบใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ภาพเรนเดอร์ชุดนี้มาจาก Olixar แบรนด์ผู้ผลิตจากสหราชอาณาจักร โดยจะเห็นได้ว่า Samsung Galaxy Note 8 ได้ปรับโฉมการดีไซน์จาก Galaxy Note 7 แบบใหม่หมดจด ด้วยจอแสดงผลไร้กรอบแบบ Infinity Display ซึ่งที่ด้านข้างมีปุ่ม Bixby สำหรับกดเรียกใช้งานผู้ช่วยอัจฉริยะเหมือนกับ Galaxy S8 และ Galaxy S8+ ส่วนที่ด้านหลังมาพร้อมกับระบบกล้องคู่ในแนวนอน พร้อมปุ่มสแกนลายนิ้วมือที่ถูกติดตั้งเอาไว้ถัดจากเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจแบบชัดเจน ซึ่งน่าจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสแกนนิ้วได้โดยไม่โดนตำแหน่งกล้องนั่นเอง
แนวโน้มที่ Galaxy Note 8 จะได้ใช้งานกล้องคู่ ถือว่ามีความเป็นไปได้มากเลยทีเดียว เนื่องจากภายในงาน MWC ที่จัดขึ้นในประเทศจีนในขณะนี้ ทาง Samsung ได้เผยโฉมเซ็นเซอร์รับภาพของสมาร์ทโฟน Samsung ISOCELL รุ่นใหม่ล่าสุดเป็นที่เรียบร้อย ซึ่ง ISOCELL รุ่นใหม่จะถูกแบ่งออกเป็น 4 รูปแบบแยกตามเทคโนโลยี ได้แก่ ISOCELL Bright เซ็นเซอร์รับภาพที่ชูจุดเด่นด้านความสว่าง และความคมชัดของภาพ, ISOCELL Fast เซ็นเซอร์รับภาพที่เน้นจุดเด่นด้านการโฟกัสที่ฉับไว, ISOCELL Slim เซ็นเซอร์รับภาพที่เน้นด้านความบาง สำหรับมือถือขนาดเล็ก และ ISOCELL Dual เซ็นเซอร์รับภาพแบบคู่ ซึ่งจากภาพสไลด์ด้านต้นจะเห็นได้ว่า ตัวกล้องถูกแบ่งออกเป็น เซ็นเซอร์รับภาพสี RGB และเซ็นเซอร์รับภาพขาวดำ ซึ่งไม่แน่ว่าทาง Samsung อาจนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้งานกับ Galaxy Note 8 เป็นครั้งแรกก็เป็นได้
สำหรับสเปกของ Galaxy Note 8 ตามข้อมูลล่าสุดระบุว่า จะมีการเปิดตัวให้เห็นของจริงภายในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ โดยมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลไร้กรอบขนาด 6.3 นิ้ว สัดส่วนจอ 18.5:9 ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Snapdragon 835 หรือ Exynos 8895 จับคู่การทำงานกับหน่วยความจำ RAM ขนาด 6GB พร้อมชูจุดเด่นด้านการถ่ายภาพด้วยระบบกล้องคู่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซลเท่ากันทั้งคู่ พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ OIS อย่างไรก็ดี ข้อมูลด้านต้นทั้งในเรื่องของดีไซน์ และสเปกยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ คงต้องติดตามกันต่อไปครับ - gsmarena (1), (2), Android AuthorityVenturebeat

ภาพเรนเดอร์พร้อมคลิป Samsung Galaxy Note 8 แบบ 360 องศา ด้วยดีไซน์ตัวเครื่องแบบไร้กรอบ และกล้องคู่ด้านหลังแบบแนวนอน
สำหรับ Samsung Galaxy Note 8 ที่จะเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ หลายสื่อต่างคาดกันว่า Galaxy Note 8 จะมาพร้อมกับดีไซน์ที่ไม่แตกต่างไปจาก Samsung Galaxy S8 เท่าใดนัก ทั้งตัวเครื่องหน้าจอขอบโค้ง บนดีไซน์แบบไร้กรอบ ไร้ปุ่ม Home และย้ายตำแหน่งของเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไปไว้ที่ด้านหลังตัวเครื่อง แต่สิ่งที่แตกต่างจาก Samsung Galaxy S8 นั่นก็คือ มาพร้อมกับกล้องคู่ และรองรับปากกา S Pen ซึ่งภาพเรนเดอร์ล่าสุด เผยให้เห็นดีไซน์แบบใหม่บน Samsung Galaxy Note 8 ที่มีความสมจริงมากเลยทีเดียว
โดยภาพพร้อมคลิปเรนเดอร์ชุดนี้ เป็นผลงานของเว็บไซต์ 91 mobiles ที่ทำงานร่วมกับเจ้าของบัญชี Twitter ชื่อดังอย่าง OnLeaks กับ Samsung Galaxy Note 8 แบบ 360 องศา ที่เผยให้เห็นดีไซน์แบบไร้กรอบคล้าย Galaxy S8 แต่ตัวเครื่องหนากว่าเนื่องจากมีช่องสำหรับเสียบปากกา S Pen ส่วนดีไซน์ของกล้องด้านหลัง ได้รับการออกแบบใหม่ เป็นกล้องคู่แบบแนวนอน แตกต่างจากภาพเรนเดอร์ที่ผ่านมา ที่เป็นกล้องคู่แบบแนวตั้ง และมาพร้อมกับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ, ไฟแฟลชแบบ LED และ Heart Rate Sensor วัดอัตราการเต้นของหัวใจ
สำหรับขนาดตัวเครื่อง Samsung Galaxy Note 8 จากภาพเรนเดอร์ชุดนี้ อยู่ที่ 162.4 x 74.5 x 8.4 มม. ซึ่งส่วนที่หนาที่สุด วัดได้ 9.5 มม. ในส่วนของกล้องด้านหลังที่นูนออกมา ส่วนสเปก Samsung Galaxy Note 8 คาดว่า จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.3 นิ้ว แบบ Infinity Display (อัตราส่วน 18.5:9), ชิปเซ็ต Exynos 8895 หรือ Snapdragon 835, RAM 6 GB และแบตเตอรี่ขนาด 3300 mAh
โดย Samsung Galaxy Note 8 จะมีให้เลือก 3 สีสันด้วยกัน ได้แก่ สีดำ, สีน้ำเงิน และสีทอง เบื้องต้นคาดว่า ราคาน่าจะสูงกว่า Samsung Galaxy S8+ โดยเริ่มต้นที่ 30,000 บาท ส่วนในยุโรปมีราคาสูงเกือบ 40,000 บาทเลยทีเดียว
อย่างไรก็ดี ภาพและคลิปเรนเดอร์ Samsung Galaxy Note 8 นี้ ยังไม่ได้รับการยืนยันว่า จะเป็นภาพตัวเครื่องจริงหรือไม่ - sammobile.com

หลุดภาพโปรโมต Galaxy Note 8 ด้วยจอไร้ขอบ Infinity Display พร้อมกล้องคู่แนวตั้ง และเซ็นเซอร์สแกนนิ้วตำแหน่งใหม่
หลังจากที่มีแต่คอนเซ็ปต์เรนเดอร์และข่าวลือหลุดออกมาโดยตลอด ล่าสุด Samsung Galaxy Note 8 เรือธงจอยักษ์ปลายปีก็เผยเบาะแสสำคัญออกมาแล้ว โดยเป็นภาพโปสเตอร์โปรโมตที่แสดงให้เห็นดีไซน์สุดท้ายของเรือธงรุ่นนี้ไว้ในหลายมุมมองด้วยกัน
จากภาพหลุดดังกล่าวแสดงให้เห็นภาพเรนเดอร์ของ Samsung Galaxy Note 8 อย่างชัดเจน โดยยังคงดีไซน์ตัวเครื่องไร้ขอบแบบ Infinity Display เหมือน Galaxy S8/S8+ และกล้องคู่ด้านหลังแบบแนวตั้ง พร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบริเวณกึ่งกลางตัวเครื่องซึ่งน่าจะทำให้สแกนนิ้วได้สะดวกกว่า Galaxy S8/S8+ พอสมควร ส่วนไฟแฟลชที่ทำหน้าที่เป็นเซ็นเซอร์วัดการเต้นของหัวใจด้วยนั้นถูกย้ายตำแหน่งไปอยู่ด้านบนกล้อง ด้วยขนาดตัวเครื่องที่ใหญ่อาจทำให้ผู้ใช้เหยียดนิ้วไปที่ตัวเซ็นเซอร์ได้ลำบาก อย่างไรก็ดี ยังไม่เห็นช่องเก็บปากกา S Pen จึงยังระบุไม่ได้ว่า Samsung Galaxy Note 8 จะเก็บปากกาด้วยวิธีใด
ล่าสุดมีรายงานว่า Samsung Galaxy Note 8 อาจเลื่อนการเปิดตัวออกไป จากเดิมที่คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนสิงหาคมเพื่อตัดหน้า iPhone 8 อาจเลื่อนไปเปิดตัวในเดือนกันยายนไล่เลี่ยกับ iPhone 8 แทน และอาจมีราคาเริ่มต้นสูงถึง 30,000 บาท - PhoneArena

เผยราคา Samsung Galaxy Note 8 อาจแตะ 30,000 บาท และเลื่อนเปิดตัวเป็นปลายเดือนกันยายนแทน ด้านสเปกอัปเกรดเป็น RAM 6 GB และกล้องคู่ 12MP
หลังจากที่ ซัมซุง มีบทเรียนครั้งสำคัญจากการเปิดตัว Samsung Galaxy Note7 เมื่อปีที่ผ่านมา ทำให้ Samsung Galaxy Note 8 ที่จะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ ได้รับการใส่ใจมากเป็นพิเศษ ทำให้ล่าสุด มีข่าวลือว่า Samsung Galaxy Note 8 อาจเลื่อนเปิดตัวไปเป็นช่วงปลายเดือนกันยายนแทน จากกำหนดการเดิมที่มักจะเปิดตัวในช่วงปลายเดือนสิงหาคมของทุกปี
โดยเว็บไซต์ Venture Beat รายงานว่า Samsung Galaxy Note 8 จะเปิดตัวด้วยราคาสูงถึง 999 ยูโร ในประเทศแถบทวีปยุโรป หรือราว ๆ 38,000 บาท ซึ่งถือว่า เป็นราคาปกติของมือถือที่วางจำหน่ายในทวีปนี้ (เนื่องจากค่า VAT) แต่นับว่าราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับบ้านเรา ในขณะที่ ราคา Samsung Galaxy Note 8 ในสหรัฐฯ อาจเริ่มต้นที่ $900 หรือราว ๆ 31,500 บาท สูงกว่าราคา Samsung Galaxy S8+ เล็กน้อย ซึ่งถ้าหากราคา Samsung Galaxy Note 8 ในไทย อ้างอิงตามราคาในสหรัฐฯ ก็มีสิทธิ์เป็นไปได้ที่ Galaxy Note 8 จะมีราคาเริ่มต้นเกิน 30,000 บาท
สำหรับสเปก Samsung Galaxy Note 8 คาดว่า จะมาพร้อมกับดีไซน์คล้าย Samsung Galaxy S8 ด้วยหน้าจอขนาด 6.3 นิ้ว บนอัตราส่วน 18.5:9 (เหมือนกับ Galaxy S8 และ Galaxy S8+), ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 835 หรือ Exynos 8895 (ขึ้นอยู่กับประเทศที่วางจำหน่าย), อัปเกรด RAM เป็น 6 GB, กล้องคู่ด้านหลัง ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล, แบตเตอรี่ขนาด 3300 mAh, เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง และคุณสมบัติด้านกันน้ำและกันฝุ่น โดยมีให้เลือก 3 สีด้วยกัน ได้แก่ สีดำ, สีน้ำเงิน และสีทอง
ส่วนกำหนดการเปิดตัว Samsung Galaxy Note 8 จะตรงกับข้อมูลข้างต้นหรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไป - phonearena.com

Samsung Galaxy Note 8 อาจเปิดตัวตัดหน้า iPhone 8 วันที่ 26 ส.ค. นี้
จากที่เคยมีกระแสข่าวว่า Samsung Galaxy Note 8 ว่าที่สมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นล่าสุด จะมีการเผยโฉมให้เห็นของจริงภายช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ ก่อนงาน IFA 2017 จะเริ่มขึ้น แต่ในขณะนั้นยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่า Galaxy Note 8 จะเปิดตัวให้เห็นกันในวันที่เท่าไหร่กันแน่ แต่ล่าสุดมีรายงานว่า Galaxy Note 8 อาจเปิดตัวให้เห็นของจริงภายในวันที่ 26 สิงหาคมที่กำลังจะถึงนี้ก็เป็นได้
Naver สื่อจากประเทศเกาหลีใต้เปิดเผยรายงานฉบับใหม่ โดยระบุว่า ค่าย Samsung วางแผนที่จะเปิดตัวแฟ็บเล็ตไฮเอนด์รุ่นต่อไปอย่าง Galaxy Note 8 ภายในงานอีเวนท์วันที่ 26 สิงหาคม ปี 2560 โดยจะจัดขึ้น ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งแม้ว่ากำหนดการอาจขยับมาเร็วขึ้นกว่าที่คาดการณ์กันเอาไว้ แต่หากพิจารณาจาก Galaxy Note 7 ที่เคยเปิดตัวไปในวันที่ 2 สิงหาคม ปี 2559 จะเห็นได้ว่า Galaxy Note 8 เปิดตัวช้ากว่าเกือบเดือนเลยทีเดียว
ตามรายงานระบุว่า แรกเริ่มเดิมที Samsung เคยวางแผนเปิดตัว Galaxy Note 8 ภายในงาน IFA ที่จะจัดขึ้นช่วงเดือนกันยายน แต่คู่แข่งคนสำคัญอย่าง Apple จะมีการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ ซึ่งประกอบด้วย iPhone 7s, iPhone 7s Plus และ iPhone 8 ในช่วงเดือนกันยายนเช่นเดียวกัน ซึ่งอาจเป็นปัจจัยที่ทำให้ Samsung เลื่อนกำหนดการเปิดตัว Galaxy Note 8 ให้เร็วขึ้นกว่าที่เคยกำหนดเอาไว้ 
นอกจากนี้ แหล่งข่าวด้านต้นยังให้ข้อมูลสำคัญอย่างฟีเจอร์เด่นเบื้องต้นด้วย โดย Galaxy Note 8 จะมาพร้อมกับจอ Infinity Display ไซส์ใหญ่เต็มตาที่ 6.3 นิ้ว พร้อมระบบกล้องคู่ Dual-Camera และปากกา S Pen ที่ได้รับการปรับปรุงมากยิ่งขึ้น ส่วนระบบสแกนลายนิ้วมือที่เคยมีกระแสข่าวว่า จะถูกฝังเอาไว้ใต้กระจกหน้าจอนั้น Naver เผยว่า Samsung จะติดตั้งสแกนลายนิ้วมือเอาที่ด้านหลังคล้าย Galaxy S8 เช่นเดิม แต่จะเปลี่ยนตำแหน่งให้อยู่บริเวณตรงกลางตัวเครื่องแทน
อย่างไรก็ดี ข้อมูลด้านต้นยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ คงต้องจับตามองกันดีๆ ครับ - sammobile

เผยภาพเรนเดอร์ Samsung Galaxy Note 8 กับตัวเครื่อง 6 สีสัน พร้อมสีใหม่แปลกตา สีเขียวเข้ม อ้างอิงจากดีไซน์จากข้อมูลล่าสุดในปัจจุบัน
หากพูดถึงสมาร์ทโฟนตัวเก็งในช่วงครึ่งหลังปี 2017 หนึ่งในนั้นจะต้องมี Samsung Galaxy Note 8 อย่างแน่นอน ซึ่งที่ผ่านมาก็มีข้อมูลหลุดออกมาเป็นระยะๆ ล่าสุดก็มีการเผยภาพคอนเซ็ปต์เรนเดอร์ออกมาให้ชมกันแบบชัดๆ กันถึง 6 สี พร้อมใหม่ สีเขียวเข้ม โดยภาพเรนเดอร์ชุดนี้เป็นฝีมือของ Benjamin Geskin ที่เคยฝากผลงานเรนเดอร์สมาร์ทโฟนรุ่นดังๆ เอาไว้มากมายไม่ว่าจะเป็น Samsung Galaxy S8, iPhone 8 และนี่คือภาพเรนเดอร์ชุดล่าสุดของ Samsung Galaxy Note 8 ที่อ้างอิงจากข้อมูลที่มีอยู่ในปัจจุบันครับ 

จากข้อมูลล่าสุด Samsung Galaxy Note 8 จะมีดีไซน์โดยรวมคล้ายกับ Samsung Galaxy S8/S8+ คือมีหน้าจอไร้ขอบแบบ Infinity Display และเพิ่มขนาดหน้าจอแสดงผลเป็น 6.3 นิ้ว (จากเดิม 5.7 นิ้ว) พร้อมความละเอียดหน้าจอสูงขึ้นเป็น 1440 x 2960 พิกเซล อาจใช้ชิปเศ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 836 ซึ่งยังไม่ได้เปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการ และที่โดดเด่นที่สุดคืออาจมาพร้อมกับกล้องคู่ด้านหลังแบบแนวตั้ง ซึ่งจะกลายเป็นสมาร์ทโฟนจาก Samsung รุ่นแรกที่มีกล้องคู่ สำหรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ อาจฝังอยู่ใต้หน้าจอ หรืออาจย้ายมาอยู่ด้านหลังตัวเครื่อง
Samsung Galaxy Note 8 เป็นสมาร์ทโฟนเรือธงที่ถูกคาดหวังมากเป็นพิเศษ เพราะหลังจากที Galaxy Note 7 ถูกเรียกคืนทั่วโลกเนื่องมาจากปัญหาแบตเตอรี Galaxy Note 8 ก็ถูกมองว่าเป็นโอกาสของ Samsung ที่จะกู้ชื่อเสียงของสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy Note กลับคืนมาอีกครั้ง 
Samsung Galaxy Note 8 คาดว่าจะเปิดตัวช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ ก่อนงาน IFA 2017 ที่จะเริ่มเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 กันยายน 2017 และเพื่อเป็นการตัดหน้า iPhone 8 เช่นเคย อย่างไรก็ดีข้อมูลเหล่านี้ยังไม่ได้รับการยืนยันและอาจเปลี่ยนแปลงได้ จึงต้องคอยติดตามกันอย่างใกล้ชิดต่อไป - technobuffalo

สรุป 5 ฟีเจอร์ใหม่ที่คาดว่าจะมาพร้อมกับ Samsung Galaxy Note 8 ก่อนงานเปิดตัวสิงหาคมนี้
หลังจากที่ Samsung Galaxy Note 7 ได้ประสบปัญหา และยุติการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ จนทำให้หลายฝ่ายเกิดความสงสัยว่า สมาร์ทโฟนตระกูล Note จะยังคงได้รับการสานต่ออีกหรือไม่? ซึ่งทาง Samsung ก็ได้ออกมายืนยันเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า Galaxy Note จะกลับมาอย่างแน่นอน เนื่องจากยังคงมีแฟนๆ ที่เฝ้ารออยู่นั่นเอง
โดย Galaxy Note รุ่นใหม่ หรือ Galaxy Note 8 คาดว่าจะมีการพัฒนาให้ก้าวล้ำขึ้นกว่า Galaxy Note 7 แบบรอบด้าน ทั้งในเรื่องของดีไซน์แบบใหม่ รวมถึงสเปกภายในที่แรงยิ่งขึ้น และนี่คือ 5 ฟีเจอร์ใหม่ที่คาดว่าจะมาพร้อมกับ Galaxy Note 8 จากการรวบรวมข่าวข้อมูลที่ผ่านมาของเว็บไซต์ PhoneArena แต่จะมีอะไรบ้างนั้น เราลองไปดูกันดีกว่าครับ

ดีไซน์
จากเบาะแสสำคัญอย่างแปลนดีไซน์ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ ได้บ่งชี้ให้เห็นว่า Galaxy Note 8 จะมีดีไซน์ที่ต่างจาก Galaxy Notre 7 พอสมควร ด้วยการเลือกใช้ดีไซน์ตัวเครื่องแบบโค้งมน พร้อมขอบที่ถูกลดพื้นที่ลงจนแทบไร้ขอบ พร้อมกับตัดปุ่มโฮมที่ด้านล่างออกไป ซึ่งเป็นดีไซน์เดียวกับที่ใช้บน Galaxy S8 เรือธงรุ่นล่าสุดนั่นเอง นอกจากนี้ Galaxy Note 8 ยังมีสิทธิได้ใช้งาน Bixby ผู้ช่วยอัจฉริยะคนใหม่ด้วยผ่านการกดที่ปุ่มด้านข้าง ส่วนช่องหูฟังขนาด 3.5 มม. นั้น คาดว่าจะยังคงติดตั้งมาให้เช่นเดียว ไม่ได้ถูกตัดออกไปแต่อย่างใด
ส่วนปุ่มสแกนลายนิ้วมือของ Galaxy Note 8 นั้น ยังไม่มีความแน่ชัดว่า Samsung จะติดตั้งเอาไว้บริเวณใดกันแน่ เนื่องจากในช่วงแรกเคยมีกระแสข่าวว่า ทาง Samsung กำลังพัฒนาเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือแบบฝังเอาไว้ใต้หน้าจออยู่ ซึ่งคาดว่าจะมีการนำมาใช้งานบน Galaxy Note 8 เป็นรุ่นแรกของค่าย อย่างไรก็ดี เมื่อไม่นานมานี้มีรายงานเปิดเผยมาจากสื่อในประเทศเกาหลีใต้ว่า Samsung ได้ยกเลิกความคิดที่จะฝังสแกนลายนิ้วมือใต้จอ Galaxy Note 8 แล้ว เนื่องจากพบข้อจำกัดทางเทคนิคบางประการ เช่น ความปลอดภัย แต่ Samsung จะยังมีการพัฒนาร่วมกับ CrutialTec ในด้านเทคโนโลยีดังกล่าวต่อไป
โดยหากข้อมูลด้านต้นเป็นจริง ก็ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า Samsung อาจติดตั้งปุ่มสแกนลายนิ้วมือเอาไว้ที่ด้านหลังเหมือนกับ Galaxy S8 เช่นเดิม หรืออาจต้องมองหาตำแหน่งอื่น เช่น การติดตั้งเอาไว้ที่บริเวณพื้นที่ขอบด้านล่างของตัวเครื่องแทน

หน้าจอแสดงผล
หากพิจารณาจาก Galaxy S8 ที่ชูจุดเด่นด้านหน้าจอแสดงผลแบบใหม่ที่ไม่ได้เพียงแค่โค้งเท่านั้น แต่ยังมีจุดเด่นที่ทาง Samsung เรียกว่า Infinity Display ซึ่งเป็นการขยายพื้นที่หน้าจอให้เต็มตามากขึ้นด้วยการลดพื้นที่ขอบออกไป พร้อมกับสัดส่วนหน้าจอแบบใหม่ 18.5:9 ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า Galaxy Note 8 ก็มีสิทธิได้ใช้งานหน้าจอ Infinity Display ที่ว่านี้ด้วย
โดยข้อมูลของหน้าจอบน Galaxy Note 8 เริ่มปรากฏให้เห็นบ้างแล้ว หลังผู้ใช้รายหนึ่งในประเทศจีนได้เผยแพร่คลิปวิดีโอสั้นๆ ซึ่งอ้างว่าเป็นแผงหน้าจอของ Galaxy Note 8 ซึ่งตามรายงานระบุว่า Galaxy Note 8 จะได้รับการอัปเกรดหน้าจอให้ใหญ่ขึ้นเป็น 6.3 นิ้ว (จากเดิม 5.7 นิ้ว) พร้อมความละเอียดหน้าจอสูงขึ้นที่ 1440 x 2960 พิกเซลด้วยกัน

ฮาร์ดแวร์ภายใน
ล่าสุดนี้มีรายงานว่า Galaxy Note 8 จะได้ใช้งานขุมพลังจาก Qualcomm รุ่นใหม่ที่ยังไม่ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในชื่อ Snapdragon 836 ซึ่งเป็นชิปเซ็ตรุ่นอัปเกรดจาก Snapdragon 835 ที่ใช้บนเรือธงต้นปี 2017 อย่าง Galaxy S8 (รุ่นวางจำหน่ายบางประเทศ) , Xperia XZ Premium หรือ Xiaomi Mi 6 โดยคาดว่าชิป Snapdragon 836 จะมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนเล็กน้อย ส่วนชิปเซ็ต Exynoss 8895 ที่ใช้บน Galaxy S8 จะได้รับการอัปเกรดเพิ่มเติมด้วยหรือไม่ ยังไม่มีข้อมูลปรากฏให้เห็นในขณะนี้

กล้องถ่ายภาพ
หลังจากที่ Galaxy S8 ได้เผยโฉมอย่างเป็นทางการ ก็ได้มีการเผยแพร่ดีไซน์ตัวเครื่อง Galaxy S8 ตัวต้นแบบที่ไม่ได้ถูกหยิบยกมาใช้งานจริง ซึ่งเผยให้เห็นถึงระบบกล้องคู่ในแนวตั้งกันแบบชัดเจน โดยสื่อต่างประเทสคาดว่า ทาง Samsung น่าจะหยิบดีไซน์นี้มาใช้อีกครั้งบน Galaxy Note 8 นั่นเอง
โดยข้อมูลระบบกล้องคู่บน Galaxy Note 8 นั้น มีรายงานว่า จะมาพร้อมกับกล้องเลนส์มุมกว้าง Wide-angle ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมกล้อง Telephoto สำหรับซูมภาพ ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ซึ่งรองรับการซูมภาพแบบไม่สูญเสียรายละเอียดได้ถึง 3X ซึ่งเหนือกว่า iPhone 7 Plus ที่รองรับการซูมแบบไม่สูญเสียรายละเอียดภาพที่ 2X


ซอฟท์แวร์
สำหรับ Galaxy Note 7 เปิดตัวมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 6.0.1 Marshmallow พร้อมครอบทับด้วย UI ในชื่อ Touch Wiz GraceUX ซึ่งเป็นการปรับปรุงดีไซน์บางส่วนให้ดูสะอาดตามากขึ้น แต่บน Galaxy S8 นั้น ทาง Samsung ได้เปลี่ยน UI เป็นแบบใหม่ภายใต้ชื่อ Samsung Experience ที่มาพร้อมกับดีไซน์แบบใหม่หมดจด พร้อมพื้นฐานการทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android Nougat ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า Galaxy Note 8 จะยังคงเลือกใช้ UI และระบบปฏิบัติการเช่นเดียวกับ Galaxy S8 และคาดว่าจะได้รับการอัปเกรดเป็นระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่อย่าง Android 8.0 ในอนาคตด้วยเช่นเดียวกัน
Galaxy Note 8 คาดว่าจะมีการเผยโฉมให้เห็นของจริงช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ ก่อนงาน IFA 2017 ที่จะเริ่มเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 กันยายน 2017 ซึ่งถึงแม้ว่ากำหนดการเปิดตัวของ Galaxy Note 8 จะยังไม่มีประกาศออกมาให้ทราบอย่างเป็นทางการ แต่หากพิจารณาจาก Timeline การเปิดตัวของ Galaxy Note รุ่นก่อนๆ ที่มักจะเผยโฉมให้เห็นกันในช่วงเดือนสิงหาคม ก็ทำให้ Galaxy Note 8 มีแนวโน้มสูงที่จะเปิดตัวในช่วงเวลาเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลด้านต้นของ Galaxy Note 8 ก็เป็นเพียงการรวบรวมจากเบาะแสของข่าวหลุดเท่านั้น ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ แต่เหลือเวลาอีกไม่นานก็จะเข้าสู่เทศกาล IFA 2017 แล้ว คาดว่าจะมีข้อมูลปล่อยออกมาให้อัปเตกันอย่างต่อเนื่องแน่นอน คงต้องจับตามองกันดีๆ ครับ - PhoneArena
Samsung Galaxy Note 8 จ่อเปิดตัวปลายเดือนสิงหาคมนี้ ก่อนหน้างานเปิดตัว iPhone 8 คาดมาพร้อมหน้าจอขนาด 6.3 นิ้ว และกล้องคู่
หลังจากที่ทาง ซัมซุง ได้ส่ง Samsung Galaxy S8 และ Samsung Galaxy S8+ สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุด ตีตลาดในช่วงครึ่งแรกของปี 2017 ไปแล้ว ช่วงปลายปีนี้ ตลาดสมาร์ทโฟนได้คึกคักกันอีกรอบ เพราะจะมี มือถือเรือธง เปิดตัวกันหลายรุ่นเช่นกัน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มี Samsung Galaxy Note 8 (ซัมซุง กาแลกซี่ โน้ต 8) ด้วยนั่นเอง และรายงานล่าสุดเผยว่า Samsung Galaxy Note 8 จะจ่อเปิดตัวในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อชิงความสนใจก่อนงานเปิดตัว iPhone 8 ที่คาดว่า จะเปิดตัวในเดือนกันยายน
ภาพเรนเดอร์ Samsung Galaxy Note 8
โดย Samsung Galaxy Note 8 ที่จะเปิดตัวในปีนี้ คาดว่า จะมาพร้อมกับดีไซน์คล้าย Samsung Galaxy S8 บนหน้าจอขนาด 6.3 นิ้ว แบบ Infinity Display อัตราส่วนของหน้าจออยู่ที่ 9:18.5 และเป็นหน้าจอแบบชิดขอบ (edge-to-edge) ย้ายปุ่ม Home ไปฝังไว้ใต้หน้าจอ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับกล้องคู่แบบ Dual-Camera และอัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์ใหม่ ๆ มากมาย
ภาพเรนเดอร์ Samsung Galaxy Note 8
สำหรับแผนการเปิดตัว Samsung Galaxy Note 8 ในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ ถือว่า ไม่เกินความคาดหมายมากนัก เพราะถ้าหากดูจาก Timeline ของการเปิดตัว Galaxy Note ในแต่ละปี ส่วนใหญ่แล้วจะเปิดตัวในช่วงปลายเดือนสิงหาคม โดยเป็นช่วงเวลาเดียวกับงาน IFA นั่นเอง ซึ่งในปีนี้ งาน IFA 2017 เริ่มวันที่ 1 กันยายน นั่นหมายความว่า งานเปิดตัว Samsung Galaxy Note 8 จะจัดก่อนหน้างาน IFA ประมาณ 1-2 วัน ไม่เพียงเท่านั้น งานเปิดตัว Galaxy Note 8 ยังเป็นงานที่จัดก่อนหน้างานเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่อีกด้วย ซึ่งในปีนี้ คาดว่า จะเปิดตัวทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ iPhone 7S, iPhone 7S Plus และ iPhone 8
ส่วน Samsung Galaxy Note 8 ที่จะเปิดตัวในปีนี้ จะมาพร้อมกับคุณสมบัติอะไรใหม่บ้าง ติดตามกันได้ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ - phonearena.com

หลุดภาพเรนเดอร์ โชว์กล้องคู่ด้านหลังแบบแนวตั้ง อาจมาพร้อมกับเซ็นเซอร์สแกนนิ้วฝังใต้หน้าจอ และลำโพงสเตอริโอ AKG
ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @PoyocoTech ได้ทวีตภาพเรนเดอร์ซึ่งแหล่งข่าวอ้างว่าเป็นของ Samsung Galaxy Note 8 ภาพเรนเดอร์ดัวงกล่าวเผยให้เห็นดีไซน์หน้าจอแบบ Infinity Display เหมือน Samsung Galaxy S8 ด้านหลังตัวเครื่องแสดงกล้องคู่ (Dual-Camera) แนวตั้ง และไม่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแต่อย่างใด จึงเป็นไปได้ว่า Samsung Galaxy Note 8 จะฝังเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือเอาไว้ใต้หน้าจอแสดงผล

ดีไซน์ของ Samsung Galaxy Note 8 ในเรนเดอร์มีความคล้ายคลึงกับ Galaxy S8 มาก

Samsung Galaxy Note 8 อาจมีอัตราส่วนหน้าจอมากกว่า Galaxy S8 เล็กน้อย
นอกจากนี้ Poyoco ยังอ้างว่า Samsung Galaxy Note 8 จะมาพร้อมกับลำโพงสเตอริโอที่ได้รับการปรับจูนจาก AKG เช่นเดียวกับหูฟังของ Samsung Galaxy S8 ปากกา S Pen จะสามารถสั่นได้ และระบุตำแหน่งของปากกาผ่านแอปพลิเคชัน Find My Mobile ซึ่งจะช่วยลดปัญหาปากกาหายไปได้ระดับหนึ่ง ด้านล่างตัวเครื่อง ยังคงมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรอยู่เช่นเดิม
และเช่นเคย ภาพเรนเดอร์และข้อมูลล่าสุดที่หลุดออกมานี้ ยังไม่ได้รับการยืนยันจาก Samsung แต่อย่างใด จึงบอกไม่ได้ว่า Samsung Galaxy Note 8 จะเปิดตัวออกมาตามนี้หรือไม่ อย่างไรก็ดี เราอาจจะได้เห็นหน้าตาของ Samsung Galaxy Note 8 ในงาน IFA (Internationale Funkausstellung Berlin) ซึ่งเป็นงานจัดแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ระดับนานาชาติ ในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมันนี วันที่ 1 กันยายนนี้ก็เป็นได้ - Phone Arena

Samsung Galaxy Note 8 หลุดภาพแผงหน้าจอและฝาหลัง พบมาพร้อมจอไร้ขอบไซส์ใหญ่ขึ้น และไร้ปุ่มสแกนลายนิ้วมือ!
หลังจากที่มีกระแสข่าวการพัฒนาของ Samsung Galaxy Note 8 ว่าที่สมาร์ทโฟนเรือธงพร้อมปากกา S-Pen รุ่นใหม่ ภายใต้โค้ดเนม Great ซึ่งข้อมูลของ Galaxy Note 8 นั้น เริ่มปรากฏให้เห็นบางส่วนแล้ว เช่น ภาพแปลนดีไซน์ตัวเครื่อง รวมถึงภาพตัวเครื่องแบบ Mockup และก็ได้มีการเผยแพร่ภาพแผงหน้าจอ และฝาหลังของ Galaxy Note 8 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ต้นตอของเบาะแสนี้มาจากแห่งหนึ่งประจำเว็บไซต์ Weibo สื่อสังคมออนไลน์ในประเทศจีน ที่อ้างว่า ภาพแผงหน้าจอแสดงผลด้านต้นเป็นของ Samsung Galaxy Note 8 โดยจากภาพจะเห็นได้ว่า หน้าจอของ Galaxy Note 8 ได้ถูกปรับเปลี่ยนเป็น Infiinity Display หรือดีไซน์จอไร้กรอบแบบใหม่เหมือนกับที่ใช้บน Galaxy S8 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ ยังมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นด้วย ซึ่งตามรายงานจากแหล่งข่าวด้านต้นระบุว่า Galaxy Note 8 จะมาพร้อมกับจอถึง 6.3 นิ้วด้วยกัน ต่างจาก Galaxy Note 7 ที่มีจอ 5.7 นิ้ว
นอกเหนือจากแผงหน้าจอแล้ว ยังได้มีการเผยแพร่ภาพฝาหลังที่คาดว่าเป็นของ Galaxy Note 8 ด้วย โดยจะเห็นได้ว่า บอดี้ของ Galaxy Note 8 ยังคงเลือกใช้งานดีไซน์โลหะผสานกระจกแบบโค้งมนเช่นเดิม แต่จุดที่น่าสนใจอยู่ที่ ไม่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือติดตั้งเอาไว้ที่ด้านหลังอีกแล้ว ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าทาง Samsung อาจตัดใจฝังสแกนลายนิ้วมือเอาไว้ใต้หน้าจอเหมือนกับข่าวลือก่อนหน้านี้ก็เป็นได้ ส่วนกล้องดิจิทัลนั้น ยังคงเลือกใช้งานเพียงแค่ตัวเดียว ไม่ได้ติดตั้งระบบกล้องคู่ Dual-Camera เหมือนกับที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้แต่อย่างใด
อย่างไรก็ดี ข้อมูลด้านต้นยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าเป็นของจริงหรือไม่ รวมทั้งยังเหลือเวลาอีกหลายเดือนกว่าที่ Galaxy Note 8 จะได้รับการเผยโฉมอย่างเป็นทางการ จึงอาจทำให้มีการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ได้ในอนาคต คงต้องติดตามกันต่อไปครับ - PhoneArenaTechno Ford
Samsung Galaxy Note 8 เผยภาพเครื่องดัมมี่ โชว์ชัดมาพร้อมระบบกล้องคู่ พร้อมจอไร้ขอบไซส์ใหญ่ มีลุ้นฝังสแกนลายนิ้วมือใต้จอ!
จากที่เคยมีกระแสข่าวจากประเทศจีนที่ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเรือธงรุ่นต่อไปจาก Samsung อย่าง Galaxy Note 8 ในเรื่องของดีไซน์จอไร้ขอบที่ยังคล้ายคลึงกับ Galaxy S8 และ S8+ แต่จะเหนือกว่าด้วยระบบกล้องคู่ที่ด้านหลัง ล่าสุดก็ได้มีภาพตัวเครื่องดัมมี่ของ Galaxy Note 8 หลุดออกมาให้รับชมเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งมาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่บนสมาร์ทโฟนซีรีส์ Note เลยทีเดียว

ภาพและคลิปวิดีโอด้านต้นถูกเผยแพร่มาจากแหล่งข่าวในประเทศจีน ซึ่งอ้างว่าเป็นเครื่องดัมมี่ของ Galaxy Note 8 ที่ยังไม่ได้รับการเปิดตัวในขณะนี้ โดยจะเห็นได้ว่า Galaxy Note 8 มีการเปลี่ยนแปลงจาก Galaxy Note 7 อย่างเห็นได้ชัดด้วยจอไร้ขอบ Infinity Display ที่ด้านหลังติดตั้งระบบกล้องคู่ Dual-Camera ในแนวตั้ง พร้อมไฟแฟลชแบบ LED แต่จุดที่น่าสนใจอยู่ที่ปุ่มสแกนลายนิ้วมือไม่ได้อยู่ที่ด้านหลังอีกต่อไปแล้ว อีกทั้งที่ด้านหน้าก็ไม่มีพื้นที่สำหรับติดตั้งสแกนลายนิ้วมือด้วย ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า Samsung อาจตัดสินใจฝังเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือเอาไว้ใต้หน้าจอเหมือนกับข่าวลือก่อนหน้านี้ ที่เคยระบุว่า ทางค่ายเคยตั้งใจพัฒนาเพื่อติดตั้งลงบน Galaxy S8 ก่อนจะถูกล้มเลิกไปหลังเทคโนโลยีจากค่าย Sypnaptics ยังไม่พร้อมใช้งานจริงนั่นเอง
สำหรับ Galaxy Note 8 คาดว่าจะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลไร้ขอบขนาด 6.3 นิ้ว ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตประมวลผลตัวล่าสุดอย่าง Qualcomm Snapdragon 835 หรือ Exynos 8895 พร้อมแบตเตอรี่ความจุ 3700mAh และปากกา S Pen ที่ได้รับการอัปเกรดให้ดียิ่งขึ้น โดยคาดว่าทาง Samsung จะเผยโฉม Galaxy Note 8 อย่างเป็นทางการภายในงาน IFA ที่จะจัดขึ้น ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 1 - 6 กันยายน ปี 2017 อย่างไรก็ตาม ข้อมูลด้านต้นยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ คงต้องติดตามกันต่อไปครับ - PhoneArena
Samsung Galaxy Note 8 อาจมาพร้อมจอไร้ขอบ 6.3 นิ้ว และกล้องคู่ (Dual-Camera) ที่ท้าชนกล้องคู่ iPhone 8 ได้สบาย
ยังมีข่าวออกมาเรื่อยๆ กับเรือธง Android ปลายปีอย่าง Samsung Galaxy Note 8 ซึ่งถูกจับตามองไม่แพ้ iPhone 8 ล่าสุดข้อมูลต่างๆ เริ่มมีความชัดเจนขึ้น เมื่อมีรายงานว่า Samsung Galaxy Note 8 อาจมีขนาดจอใหญ่จุใจถึง 6.3 นิ้ว บนดีไซน์เกือบไร้ขอบแบบ Infinity Display พร้อมกล้องคู่ด้านหลังที่หลายคนรอคอย
ข้อมูลล่าสุดนี้มาจากแหล่งข่าวในประเทศจีน ซึ่งระบุว่า Samsung Galaxy Note 8 จะมีดีไซน์โดยรวมไม่ต่างจาก Galaxy S8/S8+ นัก โดยยังคงยึดดีไซน์ Infinity Display อัตราส่วนหน้าจอ 18.5:9 แต่จะขยายหน้าจอให้ใหญ่ขึ้นอีกเป็น 6.3 นิ้ว จากเดิม 6.2 นิ้วใน Galaxy S8+ นอกจากนี้ ยังคาดว่าจะมาพร้อมกับกล้องคู่ด้านหลังความละเอียด 12+13 ล้านพิกเซล ซึ่งน่าจะพอหัดพอเหวี่ยงกับกล้องคู่ของ iPhone 8 ได้สบายๆ

แปลนดีไซน์ของ Samsung Galaxy Note 8 ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้
สำหรับสเปกด้านอื่นๆ ของ Samsung Galaxy Note 8 นั้นคาดว่า จะขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 835 หรือ Exynos 9000 series พร้อม RAM 6 GB หน่วยความจำภายใน 256 GB ระบบปฏิบัติการ Android 7.1.2 Nougat ครอบทับด้วย TouchWiz UI มีคุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP68 แบตเตอรีความจุ 3600 mAh รองรับทั้งระบบชาร์จเร็วและชาร์จไร้สาย และแน่นอนว่ามาพร้อมกับปากกา S-Pen รุ่นใหม่ที่น่าจะพ่วงฟีเจอร์ใหม่ๆ มาอีกหลายอย่างเช่นกัน - theandroidsoul

นักวิเคราะห์ชื่อดังเชื่อ Samsung Galaxy Note 8 จะมาพร้อมกล้องคู่ที่ดียิ่งกว่า iPhone 7 Plus และเทียบชั้น iPhone 8! คาดจัดเต็มด้วยจอใหญ่ 6.4 นิ้ว ชิป Snapdragon 835 และ RAM 6GB จ่อเปิดตัวปลายปีนี้
แม้ว่าจะ Samsung Galaxy S8 และ S8+ เรือธงรุ่นล่าสุดจะเพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นานนัก แต่กระแสข่าวของมือถือเรือธงรุ่นใหม่อีกซีรีส์หนึ่งอย่าง Samsung Galaxy Note 8 ก็ยังคงมีข้อมูลมาให้อัปเดตก่อนเปิดตัวกันอยู่เรื่อยๆ โดยกระแสข่าวครั้งที่ผ่านมาระบุว่า Galaxy Note 8 จะได้รับการเปลี่ยนแปลงหลายจุด ทั้งในเรื่องของดีไซน์แบบไร้ขอบ หรือหน้าจอแสดงผลที่ใหญ่เต็มตามากยิ่งขึ้น และล่าสุดก็ได้มีการคาดการณ์ว่า Galaxy Note 8 จะได้ใช้งานกล้องคู่ Dual-Camera เหมือนแบรนด์อื่นด้วย
Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังจาก KGI Securities ที่มักจะเปิดเผยข้อมูลต่างๆ ของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ได้อย่างแม่นยำ ได้ออกมาคาดการณ์ว่า ค่าย Samsung อาจทำการอัปเกรดครั้งใหญ่บน Galaxy Note 8 ด้วยการติดตั้งระบบกล้องคู่ Dual-Camera เป็นครั้งแรกของค่าย โดยกล้องคู่ของ Galaxy Note 8 จะแบ่งออกเป็นเลนส์ทั้งหมด 2 ชนิด ได้แก่ เลนส์มุมมองกว้าง Wide-angle ความละเอียดพิกเซล 12 ล้านพิกเซล และเลนส์ Telephoto ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล โครงสร้าง 6 ชิ้นเลนส์ พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ Dual OIS ซึ่ง Ming-Chi Kuo ระบุว่า กล้องคู่ของ Galaxy Note 8 จะมีคุณสมบัติที่ดีกว่าเรือธงคู่แข่งอย่าง iPhone 7 Plus นอกจากนี้ ยังมีความสามารถเทียบชั้นกับ iPhone จอ OLED ที่เตรียมเปิดตัวในปีนี้ หรือ iPhone 8 ด้วย
อีกหนึ่งตัวต้นแบบของ Galaxy S8+ ที่เผยให้เห็นกล้องคู่อย่างชัดเจน
ความเป็นไปได้ของ Galaxy Note 8 ที่จะได้ใช้งานกล้องคู่ ถือว่ามีแนวโน้มค่อนข้างสูง เนื่องจากชิปเซ็ตประมวลผลรุ่นใหม่ Exynos 8895 ที่ใช้งานบน Galaxy S8 และคาดว่าจะถูกนำมาใช้งานบน Galaxy Note 8 ด้วยนั้น รองรับเทคโนโลยี Dual ISP หรือการประมวลผลภาพแบบกล้องคู่ที่ทำงานแยกกัน 2 เลนส์เป็นที่เรียบร้อย รวมทั้งชิป Snapdragon 835 ก็รองรับกล้องคู่แล้วเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ เมื่อไม่นานมานี้ ก็ได้มีการเผยแพร่ภาพตัวต้นแบบของ Galaxy S8+ ที่มีกล้องคู่อยู่ด้านหลังอย่างชัดเจน แต่ดีไซน์ดังกล่าวยังไม่ถูกนำมาใช้งานจริง ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า Samsung อาจเก็บไว้เป็นเซอร์ไพรส์บน Galaxy Note 8 นั่นเอง
สำหรับสเปกล่าสุดของ Samsung Galaxy Note 8 คาดว่า จะมาพร้อมกับหน้าจอไร้ขอบ Infinity Display ไซส์ใหญ่ 6.4 นิ้ว ความละเอียด QHD+ จับคู่การทำงานกับขุมพลัง Snapdragon 835 หรือ Exynos 8895 ตามกลุ่มประเทศที่วางจำหน่าย พร้อมปุ่มสแกนลายนิ้วมือที่อาจถูกฝังเอาไว้ใต้หน้าจอ หรือติดตั้งไว้ที่ด้านหลังตัวเครื่องเช่นเดิม อย่างไรก็ดี ข้อมูลด้านต้นก็เป็นเพียงแค่การคาดการณ์เท่านั้น ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ - gsmarena9to5google
Samsung Galaxy Note 8 เผยภาพคอนเซ็ปต์ล่าสุด โดดเด่นด้วยจอ 6.4 นิ้วความละเอียด 4K และกล้องคู่ Dual-Camera ด้านหลัง คาดเปิดตัวแน่ปลายปีนี้
หลังจากที่ Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ เปิดตัวไปก็เริ่มมีเบาะแสของเรือธงปลายปีอย่าง Galaxy Note 8 ปรากฏขึ้นมาเรื่อยๆ ซึ่งล่าสุดก็แปลนดีไซน์ออกมาซึ่งแสดงให้เห็นดีไซน์ไร้ขอบแบบ Infinity Display คล้าย Galaxy S8 และยังมีความเป็นไปได้ที่จะมาพร้อมกับกล้องคู่ Dual-Camera ด้านหลังอีกด้วย แต่แค่ภาพร่างคงจะเห็นอะไรไม่ชัด ในที่สุดจึงมีศิลปินสร้างโมเดลเรนเดอร์ขึ้นมาให้เห็นกันชัดๆ ว่า Galaxy Note 8 จะมีหน้าตาเป็นอย่างไรจากข้อมูลทั้งหมดที่ออกมาในขณะนี้ครับ
ภาพเรนเดอร์นี้เป็นผลงานของ Benjamin Geskin โดยเขาคาดว่า Galaxy Note 8 จะมีหน้าจอขนาด 6.4 นิ้วในอัตราส่วน 18:9 (จะดูอ้วนกว่า Galaxy S8 เล็กน้อย) ความละเอียดระดับ 4K ดีไซน์แบบ Infinity Display เหมือนกับ Galaxy S8 เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือเป็นแบบฝังใต้หน้าจอ พร้อมกล้องคู่ Dual-Camera ด้านหลัง และลำโพงสเตอริโอ อย่างไรก็ตามภาพเรนเดอร์ดังกล่าวไม่ได้แสดงให้เห็นปากกา S-Pen เพราะคาดว่าตัวเครื่องของ Galaxy Note 8 จะบางมาก จนไม่แน่ใจว่าจะออกแบบให้สามารถเก็บ S-Pen ได้อย่างไร ซึ่งนี่ก็เป็นอีกหนึ่งโจทย์สำคัญที่ทีมดีไซเนอร์ของ Samsung ต้องตีให้แตกเช่นกัน
ปัญหาอีกอย่างหนึ่งที่ Samsung อาจต้องเจอในการพัฒนา Galaxy Note 8 ก็คือดีไซน์แบบ Infinity Display และหน้าจอขนาด 6.4 นิ้วนั้น มีความใกล้เคียงกับ Galaxy S8+ ที่มีหน้าจอขนาด 6.2 นิ้วมาก จึงต้องพยายามออกแบบให้ Galaxy Note 8 มีความแตกต่างจากซีรีส์ S ให้ได้ ซึ่ง Samsung จะแก้ปัญหานี้อย่างไรก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ - Phone Arena
เผยภาพตัวต้นแบบ คาดไฮเอนด์ด้วยจอไร้ขอบ 6.4 นิ้ว พร้อม RAM 6GB และชิป Snapdragon 835 ลุ้นเปิดตัวปลายปีนี้
แม้ว่า Samsung Galaxy Note 7 เรือธงพร้อมปากกา S Pen รุ่นล่าสุด จะยุติการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการไปเมื่อช่วงปีที่ผ่านมา แต่สำหรับผู้ที่รอคอยมือถือตระกูล Note รุ่นใหม่ๆ ก็ไม่ต้องผิดหวังไป เพราะทาง Samsung ได้ออกมายืนยันเป็นที่เรียบร้อยว่า Galaxy Note รุ่นต่อไปยังคงมีอย่างแน่นอน ซึ่งเบาะแสของ Galaxy Note รุ่นใหม่หรือ Galaxy Note 8 นั้น ก็ปรากฏให้เห็นมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลด้านสเปกจากข่าวหลุด รวมไปถึงภาพร่างตัวเครื่องที่เคยเปิดเผยให้เห็นกัน และล่าสุดก็ได้มีภาพตัวเครื่องตัวต้นแบบ หลุดออกมาให้รับชมกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ภาพดังกล่าวมีต้นตอมาจากเว็บไซต์ Weibo สื่อสังคมออนไลน์ในประเทศจีน ซึ่งอ้างว่าเป็นภาพ Samsung Galaxy Note 8 ตัวต้นแบบที่อยู่ในกระบวนการพัฒนาในขณะนี้ โดยจะเห็นได้ว่า Galaxy Note 8 มีดีไซน์ที่ใกล้เคียงกับ Galaxy S8 เป็นอย่างมาก ด้วยการเลือกใช้หน้าจอไร้ขอบ Infitiny Display ไซส์ใหญ่เต็มตา พร้อมทั้งตัดปุ่มโฮม และปุ่มควบคุมที่ด้านล่างออกไป ส่วนทางด้านปากกา S Pen ยังคงมีหน้าตาที่คล้ายกับของ Galaxy Note 7 พอสมควร
สำหรับฟีเจอร์เด่นของ Samsung Galaxy Note 8 ตามข้อมูลล่าสุดระบุว่า ในขณะนี้ทาง Samsung ได้เริ่มพัฒนาแล้ว ภายใต้โค้ดเนม "Great" โดยจะมาพร้อมกับหน้าจอไร้ขอบแบบ Super AMOLED ขนาด 6.4 นิ้ว พร้อมขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 835 หรือ Exynos 8895 จับคู่การทำงานกับหน่วยความจำ RAM ขนาด 6GB และหน่วยความจำไซส์ใหญ่ถึง 256GB ด้วยกัน นอกจากนี้ ยังมีลุ้นได้ใช้งานระบบกล้องคู่ Dual-Camera ด้วย ซึ่งหลายฝ่ายคาดว่า ทาง Samsung อาจเผยโฉม Galaxy Note 8 ให้เห็นกันภายในช่วงงาน IFA เดือนกันยายนนี้ 
อย่างไรก็ดี หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตุว่า ภาพ Samsung Galaxy Note 8 ตัวต้นแบบที่เรากำลังได้รับชมนี้ อาจเป็นเพียงแค่ Galaxy S8+ วางคู่กับปากกา S Pen เท่านั้น แต่ภาพที่หลุดออกมาคราวนี้ นับว่าช่วยเติมเต็มหน้าตาของ Galaxy Note 8 จากภาพร่างที่หลุดมาก่อนหน้านี้ได้ดีทีเดียว ซึ่งคงต้องติดตามกันต่อไปว่า ท้ายที่สุดแล้ว Galaxy Note 8 จะมีดีไซน์ที่แท้จริงตรงตามภาพด้านต้นหรือไม่ และจะมีฟีเจอร์เด็ดอะไรแอบซ่อนเอาไว้บ้าง - mashable
Samsung Galaxy Note 8 เผยแปลนดีไซน์คล้าย Galaxy S8 หน้าจอ 6.4 นิ้วแบบ Infinity Display ความละเอียด 4K และอาจมาพร้อม RAM 6GB!
ในขณะที่ Samsung Galaxy S8 และ S8+ ใกล้จะถึงเวลาเปิดตัวเข้าไปทุกทีนั้น จู่ๆ ก็มีเบาะแสใหม่ของเรือธงปลายปีอย่าง Samsung Galaxy Note 8 หลุดออกมาแบบไม่ให้พักหายใจ ข้อมูลครั้งนี้เหมือนเป็นการยืนยันกลายๆ ว่า Galaxy Note จะกลับมาแน่นอน ตามคำมั่นสัญญาที่ DJ Koh ผู้บริหารของ Samsung เคยกล่าวไว้ว่า "ผมจะนำ Note 8 กลับมา ในแบบที่ดียิ่งกว่า ปลอดภัยยิ่งกว่า และสร้างสรรค์กว่าเดิม" ซึ่งเบาะแสในครั้งนี้เป็นแบบแปลนดีไซน์ตัวเครื่องของ Samsung Galaxy Note 8 ที่ค่อนข้างละเอียดทีเดียว และยังมีการเปิดเผยสเปกบางส่วนอีกด้วย จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยครับ

แบบแปลนดีไซน์ดิบที่หลุดออกมาในครั้งนี้ คล้ายกับดีไซน์ของ Galaxy S8 เผยให้เห็นตำแหน่งของโมดูลต่างๆ ชัดเจน แม้จะไม่ได้ระบุว่าส่วนไหนคืออะไรแต่ก็พอเดาได้ไม่ยาก จะเห็นว่าหน้าจอแบ่งตามแนวนอนได้ 2 จอเท่าๆ กัน ซึ่งอาจเป็นเทรนด์ใหม่ที่มีไว้รองรับการทำงาน 2 หน้าต่างพร้อมกันของ Android Nougat ก็ได้

ชิปเซ็ตประมวลผล
ข้อมูลล่าสุดระบุว่า Samsung Galaxy Note 8 อาจมาพร้อมกับชิปเซ็ต Snapdragon 835 หรือ Exynos 9-series เหมือนกับ Galaxy S8 อย่างไรก็ตามเรายังไม่ได้เห็นรายละเอียดของชิป Exynos 9-series เท่าไรนัก เบาะแสเท่าที่มีอยู่ก็มีเพียงแค่หมายเลขรุ่น Exynos 9810 ที่ยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่เชื่อว่า Exynos 9 คงไม่ได้มีรุ่นเดียว และ Galaxy Note 8 อาจจะได้ติดตั้งรุ่นที่แรงกว่าของ Galaxy S8 ก็ได้

หน้าจอแสดงผล
แหล่งข่าวระบุว่า หน้าจอแสดงผลของ Galaxy Note 8 จะเป็น Super AMOLED ขนาด 6.4 นิ้ว ความละเอียดระดับ 4K (3840 x 2160 พิกเซล) อย่างไรก็ตามเมื่อพิจารณาจากแปลนดีไซน์แล้ว น่าจะยังมีอัตราส่วนหน้าจอเป็น 18.5:9 เหมือน Galaxy S8 หมายความว่า Galaxy Note 8 อาจมีความละเอียดที่ 4428 x 2160 พิกเซล (รวมปุ่มกด on-screen ด้วย) ซึ่งสูงกว่า 4K ธรรมดา อาจจะเรียกว่าเป็น UHD+ หรือ 4K+ ก็ได้ แต่เรื่องนี้ยังต้องรอติดตามข้อมูลเพิ่มเติมต่อไป หลังจาก Galaxy S8 เปิดตัวแล้ว ข้อมูลส่วนนี้น่าจะชัดเจนขึ้นครับ

หน่วยความจำภายใน
ด้วยความที่ Samsung Galaxy Note 8 เป็นเรือธงปลายปี เทคโนโลยีจึงต้องจัดเต็มขึ้นไปอีกระดับ เป็นไปได้ว่าอาจมาพร้อม RAM 6GB และความจุภายในสูงสุด 256GB จำนวน RAM ขนาดนี้ไม่ใช่เรื่องเกินจริงเพราะ Samsung เคยเปิดตัว Galaxy C9 Pro ที่มาพร้อม RAM 6GB ไปแล้วในประเทศจีน แถมยังมีข่าวว่า Galaxy S8 ก็จะมีรุ่น RAM 6GB ตามมาทีหลังเช่นกัน ข้อมูลส่วนนี้จึงมีความเป็นไปได้สูง แต่ในส่วนของความจุภายในยังเป็นเพียงข่าวลือแว่วๆ เท่านั้น ไม่มีน้ำหนักมากพอจะยืนยันได้ จึงต้องรอดูกันต่อไป

 

ดีไซน์ภายนอก

จากแปลนดีไซน์จะเห็นรูใหญ่ๆ ที่มุมขวาล่างซึ่งไม่น่าจะเป็นอะไรไปได้นอกจากช่องเสียบปากกา S-Pen เอกลักษณ์ของสมาร์ทโฟนตระกูล Note ส่วนช่องกลมๆ อีกด้านหนึ่งคาดว่าจะเป็นช่องเสียบหูฟัง ขอบเครื่องด้านบนมีถาดซิมการ์ดและ microSD ด้านซ้ายมีปุ่มปรับระดับเสียงและปุ่ม Bixby ด้านหน้ามีเซ็นเซอร์สแกนใบหน้าและกล้องดิจิทัล รวมๆ แล้วคล้ายกับ Galaxy S8 มาก ที่เหลือก็ต้องมาดูว่าหน้าจอขนาด 6.4 นิ้ว จะมีตัวเครื่องใหญ่แค่ไหน
อย่างไรก็ดีข้อมูลทั้งหมดนี้เป็นการรวบรวมและวิเคราะห์จากข้อมูลล่าสุดที่มีอยู่เท่านั้น ยังเหลือเวลาอีกหลายเดือนกว่าจะถึงวันเปิดตัวของ Samsung Galaxy Note 8 อาจมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้ ส่วนเบาะแสชิ้นต่อไปของว่าที่เรือธงปลายปีตัวนี้จะเป็นอะไร ก็ต้องคอบติดตามกันต่อไปอย่างใกล้ชิดครับ PhoneArena
Samsung Galaxy Note 8 อาจเป็นมือถือรุ่นแรกของ Samsung ที่มาพร้อมกล้องคู่ Dual-Camera เหมือนคู่แข่ง
ภายในวันที่ 29 มีนาคมนี้ เราก็จะได้เห็นโฉมหน้าที่แท้จริงของ Samsung Galaxy S8 สมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นล่าสุดกันแล้ว ซึ่งหากใครที่ติดตามข่าวสารอยู่เป็นประจำ และเห็นภาพหลุดตัวเครื่องกันมาบ้าง คงทราบกันเป็นอย่างดีว่า Galaxy S8 มีการปรับปรุงคุณสมบัติตัวเครื่อง พร้อมพลิกโฉมการดีไซน์ด้วยจอกว้างขึ้นแทบไร้ขอบ แต่สำหรับ Galaxy S8 แล้ว ยังคงมีฟีเจอร์เด่นอีกอย่างหนึ่งที่ขาดหายไป นั่นก็คือ ระบบกล้องคู่ Dual-Camera นั่นเอง ซึ่งถึงแม้ภาพหลุดของ Galaxy S8 จะแสดงให้เห็นว่า ไม่ได้ใช้งานกล้องคู่เหมือนกับคู่แข่งแบรนด์อื่นๆ ด้วย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า Samsung ไม่คิดหันมาจับกล้องคู่เลย เพราะเราอาจได้เห็นมือถือกล้องคู่รุ่นแรกของค่ายบน Galaxy Note 8 ก็เป็นได้
โดยถึงแม้ในตอนนี้ข้อมูลของ Galaxy Note 8 จะยังมีน้อยมาก นอกเหนือจากคำยืนยันของ Samsung ที่ได้ประกาศเอาไว้อย่างชัดเจนว่า สมาร์ทโฟนตระกูล Note จะกลับมาเท่านั้น แต่เมื่อไม่นานมานี้ เบาะแสของ Galaxy Note 8 เริ่มเผยให้เห็นมากขึ้นเรื่อยๆ โดยมีรายงานส่งตรงมาจากต่างประเทศว่า มือถือพร้อมปากกา S-Pen รุ่นใหม่ได้เข้าสู่กระบวนการพัฒนาเป็นที่เรียบร้อย ภายใต้โค้ดเนม “Great” ซึ่งหลายฝ่ายคาดว่า ชื่อโค้ดเนมดังกล่าว อาจเป็นการบ่งบอกถึงความตั้งใจของ Samsung ที่ต้องการสร้าง Galaxy Note 8 ให้มีความพิเศษ ทำให้มือถือกล้องคู่จาก Samsung เริ่มมีแนวโน้มมากขึ้น
สำหรับเบาะแสมือถือกล้องคู่จากค่าย Samsung นั้น ไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด เพราะเมื่อปลายปีที่ผ่านมา เคยมีข่าวลือจาก Ice Universe แหล่งข่าวหลุดชื่อดัง ที่เปิดเผยเอาไว้ว่า แรกเริ่มเดิมทีนั้นทาง Samsung ได้มีการลงแรงพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำระบบกล้องคู่มาใช้กับ Galaxy S8 โดยกล้องตัวแรกจะมีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ใช้เซ็นเซอร์รับภาพจาก Samsung ส่วนกล้องตัวที่ 2 มีความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ใช้เซ็นเซอร์รับภาพจาก Sony แต่ท้ายที่สุดแล้ว แผนการทั้งหมดกลับต้องถูกพับลงอย่างไม่ทราบสาเหตุ ทำให้ Galaxy S8 เหลือกล้องเพียงตัวเดียวตามภาพหลุดที่เห็น ซึ่งหลายสื่อคาดการณ์ว่าอาจเนื่องมาจากปัจจัยทางด้านการเงิน หรืออาจเป็นเพราะเทคโนโลยีที่ยังคงมีปัญหาอยู่
Exynos 8895 ตัวแปรสำคัญที่ทำให้ Galaxy Note 8 มีสิทธิใช้งานระบบกล้องคู่
แต่ล่าสุดดูเหมือนว่า Samsung มีความพร้อมที่จะนำเทคโนโลยีกล้องคู่มาใช้งานบนสมาร์ทโฟนแล้ว หลังได้มีการเผยแพร่ทีเซอร์ของชิปเซ็ตตัวใหม่ (Exynos 8895) ที่มาพร้อมกับความสามารถในการรองรับเทคโนโลยี Dual ISP หรือการประมวลผลภาพแบบกล้องคู่ที่ทำงานแยกกัน 2 เลนส์ โดยชิปเซ็ตรุ่นดังกล่าวคาดว่า จะมีการนำมาใช้งานบน Galaxy S8 เป็นครั้งแรก และอาจนำไปใช้บน Galaxy Note 8 ด้วย เนื่องจาก Galaxy S7 และ Galaxy Note 7 ต่างก็ใช้ชิปเซ็ตรุ่นเดียวกัน แม้จะเปิดตัวห่างกันเป็นเวลากว่า 6 เดือน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเท่าไหร่นัก ที่ Galaxy Note 8 จะใช้ชิปเซ็ตตัวเดียวกับรุ่นน้องบ้าง
ถึงแม้ว่าเทคโนโลยีจะพร้อมแล้ว แต่หลายคนอาจมองว่า Galaxy Note 8 อาจล้มเลิกแผนการทำกล้องคู่เหมือนตอน Galaxy S8 ก็ได้ แต่หากมองอีกมุมหนึ่ง Galaxy Note 8 ควรมีฟีเจอร์เด็ดอะไรบางอย่าง เพื่อสร้างความ “แตกต่าง” เนื่องจากตอนที่ Galaxy Note 7 เปิดตัวออกมานั้น ได้พกพาฟีเจอร์เด็ดที่ Galaxy S7 ยังไม่มี ทั้งฟีเจอร์สแกนม่านตา Iris Scanner และแบตเตอรี่ความจุไซส์ใหญ่ ซึ่งหาก Samsung ต้องการสร้าง Galaxy Note 8 ให้แตกต่างเหนือรุ่นน้องจริง กล้องคู่ Dual-Camera อาจเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดในชั่วโมงนี้
LG G6 และ iPhone 7 Plus ที่ต่างก็มีระบบกล้องคู่เป็นของตนเอง
อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ Galaxy Note 8 อาจหันมาเลือกใช้งานกล้องคู่คือ “คู่แข่งรายใหญ่บนท้องตลาด” โดยในงาน MWC เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา LG G6 สมาร์ทโฟนเรือธงคู่แข่งในประเทศ ได้เผยโฉมสู่สายตาชาวโลกเป็นครั้งแรก ซึ่งถึงแม้ว่าในขณะนี้จะยังไม่ได้วางจำหน่ายทั่วโลกอย่างเป็นทางการ แต่สำหรับตลาดในประเทศเกาหลีใต้แล้ว LG G6 ถือว่าออกสตาร์ทได้สวยเลยทีเดียว หลังทำยอดจองได้ราว 40,000 เครื่อง จากการเปิดพรีออร์เดอร์เป็นเวลา 4 วัน โดย LG G6 นอกเหนือจากจะมาพร้อมดีไซน์จอกว้างคล้าย Galaxy S8 แล้ว ยังมีระบบกล้องคู่เป็นของตัวเองเหมือนกับคู่แข่งรายอื่นๆ เช่น iPhone 7 Plus หรือ Huawei P9 และ P10 แต่ Samsung กลับเป็นหนึ่งในแบรนด์สมาร์ทโฟน ที่ยังไม่ได้ร่วมวงใช้งานกล้องคู่ซักที ทำให้การเปิดตัว Galaxy Note 8 อาจเป็นโอกาสอันดีที่จะได้เผยโฉมเทคโนโลยีกล้องคู่ของตนเองบ้าง
สำหรับเทคโนโลยีกล้องคู่ Dual ISP ของ Samsung ตามข้อมูลที่มีอยู่บนหน้าเว็บไซต์ระบุว่า สามารถรองรับความละเอียดได้สูงสุด 28 ล้านพิกเซล, รองรับฟีเจอร์ Smart WDR (การถ่ายภาพซ้อนกัน 2 ใบในเวลาเดียวกัน) และระบบโฟกัสภาพ PDAF โดยกล้องแต่ละตัวจะชูโรงด้วย “คุณภาพ” และ “ประหยัดพลังงาน" ซึ่งหากนำกล้องทั้ง 2 ตัวมาทำงานร่วมกัน จะทำให้สามารถเก็บภาพได้คล้ายกับการใช้งานกล้องระดับ DSLR ในขณะที่ตัวเครื่องใช้พลังงานน้อยลง ซึ่งคาดว่าระบบกล้องคู่ที่ว่านี้ จะช่วยให้มือถือ Samsung รุ่นใหม่ สามารถถ่ายภาพ Portrait แบบหน้าชัดหลังเบลอ หรือทำเอฟเฟ็กต์ Bokeh ได้แบบง่ายๆ นั่นเอง
ตัวอย่างระบบกล้องคู่ของ iPhone 7 Plus ที่เลือกใช้เลนส์ 2 ชนิด : Wide-angle และ Telephoto
อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่ปรากฏบนเว็บไซต์ ไม่ได้มีการประกาศให้ทราบถึงชนิดของกล้องคู่ที่ทาง Samsung จะนำมาใช้ ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า Galaxy Note 8 อาจมาพร้อมกล้องคู่ที่เลือกใช้เลนส์ 2 ชนิด ทั้งเลนส์ Wide-Angle และเลนส์ Telephoto หรืออาจแบ่งเป็น เซ็นเซอร์รับภาพสีหนึ่งตัว และเซ็นเซอร์รับภาพขาว-ดำ monochrome หรือไม่แน่ว่า อาจมีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีชนิดอื่นตามแบบฉบับ Samsung เอง ซึ่งประเด็นนี้ เป็นเรื่องที่เราคงต้องติดตามกันต่อไป
ทั้งนี้ ข้อมูลด้านต้นก็เป็นเพียงแค่การคาดการณ์จากข่าวสารที่มีอยู่ในขณะนี้เท่านั้น และยังไม่ได้รับการยืนยันว่า Galaxy Note 8 จะมาพร้อมกับระบบกล้องคู่เหมือนคู่แข่งจริงหรือไม่ แต่หากพิจารณาจากกระแสตอบรับจากแฟนๆ ตระกูล Note ที่ยังรอคอยอย่างเหนียวแน่นแล้ว คาดว่าภายในอนาคตอันใกล้ เราอาจเห็นเซอร์ไพรส์ดีๆ จาก Samsung ภายในงาน IFA ช่วงเดือนกันยายนนี้ก็เป็นได้ คงต้องจับตามองกันดีๆ ครับ - PhoneArena (1), (2), Samsungtechnobuffalo
ยืนยัน Samsung Galaxy Note 8 มาแน่ เผยจะยอดเยี่ยมและก้าวล้ำยิ่งขึ้น ลุ้นเปิดตัวกันยายนนี้!
หลังจากที่ Samsung Galaxy Note 7 เรือธงพร้อมปากกา S Pen รุ่นล่าสุดต้องประสบปัญหาด้านแบตเตอรี่ จนต้องยุติการวางจำหน่ายเมื่อช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา จนทำให้มีหลายฝ่ายตั้งข้อสงสัยว่า สมาร์ทโฟนตระกูล Note จะได้รับการสานต่อหรือไม่ หรือจะหยุดไลน์การผลิตไว้ที่ Galaxy Note 7 เท่านั้น แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าแฟนๆ ซีรีส์ Note กำลังจะได้เห็น Galaxy Note รุ่นใหม่อย่างแน่นอน หลังจากทางผู้บริหารของ Samsung ได้ออกมายืนยันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
D.J. Koh
ข้อมูลดังกล่าวถูกเปิดเผยออกมาจากบทสัมภาษณ์ของ D.J. Koh หัวหน้าฝ่ายมือถือของ Samsung ที่ได้ระบุกับสื่อต่างประเทศอย่าง CNET เอาไว้ว่า ทางบริษัทจะมีการสานต่อ Galaxy Note 8 อย่างแน่นอน โดยจะเป็นรุ่นต่อยอดที่ดีกว่า ปลอดภัยกว่า และมีนวัตกรรมก้าวล้ำกว่าด้วย สำหรับเหตุผลทีทาง Samsung ยังมีการพัฒนาสมาร์ทโฟนตระกูลนี้อยู่นั้น ทาง D.J. Koh เปิดเผยว่า ในระหว่างกระบวนการตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้นบน Galaxy Note 7 พบว่ายังคงมีแฟนๆ เป็นจำนวนมากที่รอคอย Galaxy Note อยู่นั่นเอง
Tim Baxter
นอกจากนี้ Tim Baxter ประธานและหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของ Samsung ในสหรัฐฯ กล่าวว่า มีผู้ใช้งาน Samsung Galaxy Note เป็นจำนวนมากกว่า 10,000 ราย ที่ได้ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมจาก Samsung เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้ Note 4 และ Note 5 อยู่เป็นจำนวนมากที่รอคอยการอัปเกรดด้วย ซึ่งค่อนข้างเป็นที่แน่ชัดว่า พวกเขายังคงต้องการ Galaxy Note อยู่นั่นเอง
สำหรับ Samsung Galaxy Note 8 ตามข้อมูลล่าสุดระบุว่า จะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลความละเอียด 4K เพื่อรองรับเทคโนโลยี Virtual Reality นอกจากนี้ จะได้ใช้งานผู้ช่วยอัจฉริยะ AI Assistant คนใหม่อย่าง Bixby รวมถึงปรับปรุงปากกา Stylus อันเป็นเอกลักษณ์ของตระกูล Note ให้ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยคาดว่า Samsung Galaxy Note 8 อาจได้รับการเผยโฉมให้เห็นของจริงภายในงาน IFA ที่จะจัดขึ้นช่วงเดือนกันยายนนี้ อย่างไรก็ดี ข้อมูลด้านวันเปิดตัวด้านต้นยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ แต่นับว่าเป็นข่าวดีไม่ใช่น้อยสำหรับแฟนๆ Galaxy Note ที่จะได้เห็นรุ่นใหม่กันอย่างแน่นอนนั่นเอง Android AuthorityCNET
Samsung Galaxy Note 8 เผยข้อมูลแรก! คาดจัดเต็มด้วยจอ 4K พร้อมผู้ช่วยอัจฉริยะ Bixby ลุ้นเปิดตัวปลายปีนี้
หลังจากที่ Samsung Galaxy Note 7 อดีตเรือธงรุ่นปัจจุบันที่ประสบปัญหาด้านตัวเครื่อง จนต้องมีการเรียกคืนและยุติการวางจำหน่ายไปเมื่อช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ทำให้หลายฝ่ายเกิดความสงสัยว่า สมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy Note จะได้รับการสานต่อหรือไม่ แต่ดูเหมือนว่าใครที่กำลังรอมือถือซีรีส์นี้อยู่ อาจกำลังจะได้เห็นข่าวดีภายในเร็วๆ นี้ก็เป็นได้ เพราะล่าสุดมีรายงานว่า Samsung Galaxy Note 8 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นต่อยอดจะถูกเผยโฉมออกมาให้เห็นภายในปีนี้
ข้อมูลดังกล่าวถูกเปิดเผยมาจากแหล่งข่าวด้านอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์แห่งหนึ่ง ซึ่งได้ทำการระบุเอาไว้ว่า "Samsung Galaxy Note 7 ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ก่อนที่จะมีรายงานด้านปัญหาตัวเครื่องจากผู้ใช้งานในเรื่องของการลุกไหม้ขณะชาร์จแบตเตอรี่ อย่างไรก็ตาม ในฐานะที่ตลาดแฟ็บเล็ตของ Samsung ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทางบริษัทจะทำการปล่อยมือถือซีรีส์ Note อีกครั้งภายในปีนี้"
นอกจากนี้ แหล่งข่าวรายดังกล่าวยังได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า Samsung Galaxy Note 8 จะมาพร้อมกับความสามารถด้านการรองรับเทคโนโลยี Virtual Reality พร้อมปรับปรุงปากกา Stylus ให้ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น รวมทั้งจะได้รับการผนวกผู้ช่วยอัจฉริยะอย่าง Bixby ติดตั้งมากับตัวเครื่องด้วย นอกจากนี้ Samsung Galaxy Note 8 จะได้รับการอัปเกรดความละเอียดหน้าจอแบบจัดเต็มที่ระดับ 4K Ultra HD ซึ่งจะแตกต่างกับ Samsung Galaxy S8 ที่จะเลือกใช้งานหน้าจอความละเอียดแค่เพียง 2K Quad HD เท่านั้น
โดยคาดว่า Samsung Galaxy Note 8 จะได้รับการเผยโฉมอย่างเป็นทางการภายในงาน IFA ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงเดือนกันยายน แต่ข้อมูลดังกล่าวจะเป็นจริงหรือไม่ คงต้องติดตามกันต่อไปครับ