เปิดตัว 26 มีนา Huawei P30 และ P30 Pro ยืนยันกล้อง Quad Camera พร้อมฟีเจอร์ถ่ายวิดีโอสองมุมมองพร้อมกันแบบ Dual-View Video และโปร Pre-Order กับของแถมมูลค่ากว่าหมื่นบาท


ก่อนจะถึงการเปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับ Huawei P30 Series ในวันพรุ่งนี้ ก็มีข้อมูลฟีเจอร์เด่นปรากฎขึ้นบนเว็บทางการของ Huawei ในหลายด้าน และแม้ล่าสุดหน้าเว็บดังกล่าวจะถูกลบไปแล้ว แต่ก็มีผู้ที่เก็บภาพ และข้อมูลต่างๆ ไว้ได้ 
โดยมีการระบุว่า Huawei P30 Series มาพร้อมกับกล้องแบบ Super Seneing Leica Quad Cameraพร้อมชูโรงระบบการซูมแบบ 10x Hybrid Zoom แบ่งออกเป็น กล้องตัวหลักความละเอียด 40 ล้านพิกเซล แบบ Super Spectrum ที่ใช้เซ็นเซอร์รับภาพแบบ Quad Bayer ตัวใหม่จากค่าย Sony อย่าง IMX650 ที่มีการจัดเรีงเม็ดพิกเซลแบบ RYYB ที่ช่วยให้ถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อย และเก็บสีสันได้อยางเป็นธรรมชาติ ส่วนกล้องตัวทีสองเลนส์ Ultra Wide Angle ที่มีองศาในการรับภาพกว้าง 120 องศา ด้านกล้องตัวที่สาม Periscope หรือกล้องเลนส์ซูมแบบปริทรรศน์ สามารถซูมภาพด้วยชิ้นเลนส์ (Optical Zoom) ได้ 5 เท่า, ซูมภาพแบบ Hybrid Zoom ได้ 10 เท่า และซูมภาพแบบ Digital Zoom ได้ไกลสุดถึง 50 เท่า สำหรับกล้องตัวที่สี่เป็นแบบ ToF (Time-of-Flight) สำหรับช่วยตรวจจับระยะชัดตื้นได้อย่างแม่นยำ ช่วยถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอที่มีความเนียนตามากยิ่งขึ้น 
และฟีเจอร์ใหม่อย่าง Dual-View Video กับการบันทึกวิดีโอพร้อมกัน 2 กล้อง เพื่อเก็บภาพ 2 มุมมองในเวลาเดียวกัน โดยใช้เลนส์ Ultra Wide ในการเก็บภาพทั้งหมด พร้อมกับเลนส์ Telephoto ในการซูมภาพเพียงจุดในจุดหนึ่ง ซึ่งเหมาะสำหรับการบันทึกการแข่งขันกีฬาเป็นต้น แต่จะใช้งานได้หลังจากการปล่อยอัปเดต HOTA ในลำดับถัดไป

รวมถึงมีตัวเลือกสีใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากท้องฟ้า, อวกาศ และแสงเหนือในเวลากลางคืน ได้แก่ Breathing Crystal, Amber Sunrise, Aurora และ Pearl White นอกจากนี้ยังมีการระบุการ Pre-Order ไว้อย่างชัดเจน โดยจะเริ่มวันที่ 6 เมษายน 2019 พร้อมรับฟรีนาฬิกา Huawei Watch GT และลำโพงบลูทูธ JBL Clip 2 รวมมูลค่ากว่า 467 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 10,900 บาท 

ข้อมูลในข้างต้นนี้จะเป็นจริงหรือไม่นั้น ก็ต้องมาติดตามการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ (26 มีนาคม 2019) ว่า Huawei P30 Series เรือธงรุ่นประเดิมปี 2019 จากค่าย Huawei