iPhone 12 5G อาจเปิดตัว 8 ก.ย. นี้ พร้อม iPad และ Apple Watch รุ่นใหม่ล่าสุด! คาดมาพร้อมจอใหญ่ 6.7 นิ้ว และชิป A14 ระดับ 5nm


โดยปกติแล้ว Apple มักจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ชิ้นสำคัญอย่าง iPhone ให้เห็นกันในช่วงเดือนกันยายนเป็นประจำทุกๆ ปี ซึ่งล่าสุดดูเหมือนว่า iPhone 12 ที่เตรียมเปิดตัวในปี 2020 ก็อาจเปิดตัวให้เห็นในช่วงเดือนกันยายนเช่นเดียวกัน แต่อาจมีเซอร์ไพร์สพิเศษด้วยของเล่นชิ้นอื่นๆ ที่จะเปิดตัวให้เห็นในเดือนตุลาคมเพิ่มเติมด้วย

ข้อมูลดังกล่าวถูกเปิดเผยออกมาจาก ihacktu แหล่งข่าวที่มีความน่าเชื่อถือรายหนึ่ง ที่ได้ออกมาเปิดเผยให้ทราบถึงกำหนดการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple ในช่วงปลายปีนี้ โดยระบุว่า ในวันที่ 8 กันยายน 2020 ทาง Apple จะจัดงาน Apple Special Events แบบออนไลน์ ซึ่งภายในงานจะมีการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ๆ รวมถึงนาฬิกา Apple Watch, แท่นชาร์จไร้สาย AirPower รวมถึง iPad รุ่นใหม่ ส่วนในวันที่ 27 ตุลาคม ทาง Apple จะจัดงานอีเวนท์ปริศนาสำหรับเปิดตัว iPad Pro พร้อม MacBook และ MacBook Pro 13 นิ้ว
สำหรับ iPhone 12 ตามรายงานระบุว่า จะมีด้วยกันทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ iPhone 12 รุ่นจอ 5.4 นิ้ว, iPhone 12 Max รุ่นจอ 6.1 นิ้ว, iPhone 12 Pro รุ่นจอ 6.1 นิ้ว และ iPhone 12 Pro Max รุ่นจอ 6.7 นิ้ว โดยทั้ง 4 รุ่นจะมีจุดเด่นที่เหมือนกันได้แก่ การมาพร้อมกับชิปเซ็ต Apple A14 Bionic ที่ผลิตด้วยสถาปัตยกรรมระดับ 5 นาโนเมตร พร้อมรองรับการเชื่อมต่อบนเครือข่าย 5G ส่วนในรุ่น Pro จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่อย่างหน้าจอแสดงผลที่มีค่า Refresh Rate ระดับ 120Hz ช่วยให้การแสดงผลดูลื่นไหลเนียนตามากยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ดี ข้อมูลด้านต้นยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ ต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา : PhoneArena