Sony ระบุ PlayStation 6 อาจเปิดตัวหลังปี 2027 PlayStation 5 อาจจะวางขายอีกไม่นาน

การเปิดตัวของ PlayStation 5 ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2020 แต่เกิดปัญหาสินค้ามีจำนวนจำกัดเนื่องจากขาดแคลนชิ้นส่วนในการผลิต ซึ่งกว่าจะลงตัวก็ลากยาวมาจนถึงปลายปี 2022 และมีผู้ซื้อบางรายเพิ่งจะมีโอกาสได้ซื้อ PS5 มาใช้งานกันไม่นานนัก ฉะนั้น การเปิดตัว PlayStation รุ่นใหม่ในเร็ว ๆ นี้ น่าจะส่งผลเสียต่อ Sony ไม่น้อย

แต่ล่าสุด มีรายงานว่า Sony เองก็มีแผนเปิดตัว PlayStation 6 แล้วเช่นกัน ซึ่งข้อมูลจากเอกสารภายใน ระบุว่า PlayStation 5 อาจจะวางขายอีกไม่นานนัก และจะเป็น PlayStation รุ่นที่มีอายุสั้นที่สุดตั้งแต่เปิดตัว PlayStation รุ่นแรก

ถ้าย้อนกลับไปดูประวัติการเปิดตัว PlayStation ตั้งแต่รุ่นแรกจนถึง PS3 จะเห็นว่าแต่ละรุ่นจะมีอายุเฉลี่ย 11-13 ปีก่อนจะเปิดตัวรุ่นใหม่ ส่วน PS4 เปิดตัวในปี 2013 ก่อนเปิดตัว PS5 ในปี 2020

สำหรับ PlayStation 6 นั้น ที่ผ่านมาก็พอจะมีข่าวลือออกมาบ้าง และดูเหมือนว่าจะยังไม่เปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ เพราะทาง Sony เคลมว่า ไมโครซอฟท์พยายามให้เกมจากค่าย Activison ที่ไมโครซอฟท์ไปเข้าซื้อกิจการ สามารถใช้งานบน PlayStation จนถึงปี 2027 ซึ่งก็มีแนวโน้มที่ทาง Sony จะเปิดตัว PlayStation รุ่นใหม่หลังปี 2027 และอาจจะไม่มีเกม Call of Duty หรือเกมอื่น ๆ จากค่ายเกมนี้ให้เล่นแล้ว

และถ้าหากข้อมูลข้างต้นถูกต้อง นั่นหมายความว่า PlayStation 5 รุ่นปัจจุบัน จะมีอายุเพียงแค่ 7 ปีเท่านั้นก่อนเปิดตัวรุ่นใหม่ ซึ่งต้องติดตามกันต่อไป 

ที่มา : gizchina.com
นำเสนอโดย : istore.com

Update : 15/03/2023